TP.HCM: Hơn 10.000 shipper hoạt động trở lại, không còn đơn hàng đi chợ hộ tồn đọng

author 06:49 03/09/2021

(VietQ.vn) - Đó là thông tin được Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Nguyên Phương cho biết tại buổi họp báo chiều tối ngày 2/9 về tình hình cung cấp hàng hoá thiết yếu tại thị trường TP.HCM.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương, số lượng đăng kí các đơn hàng đi chợ hộ trong những ngày vừa qua đã tăng rất nhiều. Cụ thể, ngày 31/8, 101.645 hộ đăng kí, 101.443 hộ đã nhận đơn hàng. Ngày 1/9, 89.489 đơn hàng đăng kí, 93.153 đơn hàng đã nhận. Ngày 2/9, 100.745 hộ đăng kí, 115.130 hộ đã nhận đơn hàng. Nhìn chung, số đơn hàng được nhận ngày càng tăng do lực lượng, hệ thống phân phối tăng cường.

Về đội ngũ giao hàng (shipper) được tăng cường, ngày 1/9, số lượng shipper hoạt động là 10.782 người, hỗ trợ cung ứng 196.635 đơn hàng. Từ đó, giúp giảm tải công việc cho lực lượng đi chợ hộ, để họ tập trung những công tác chống dịch khác. Về tình trạng lừa đảo đi chợ hộ, nắm được thông tin trên, Sở Công thương đã yêu cầu địa phương cung cấp thông tin đầu mối mua, vận chuyển hàng hoá đến người dân. Hiện tại, Sở không nhận thêm phản ánh liên quan đến vấn đề này.

TP.HCM: Hơn 10.000 shipper hoạt động trở lại, không còn đơn hàng đi chợ hộ tồn đọng

Hơn 10.000 shipper hoạt động trở lại tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin rộng hơn về vấn đề phát tiền trợ cấp, túi an sinh, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cũng cho biết tại Chương trình livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời diễn ra tối 2/9. Theo đó, TP sẽ có nhiều đợt hỗ trợ với nhiều gói khác nhau, tuỳ thuộc vào ngân sách và cách thức hỗ trợ, việc phát tiền trợ cấp, túi an sinh sẽ diễn ra nhiều lần. Trong thời gian tới, TP sẽ đơn giản hoá các thủ tục để người dân có thể tiếp cận các khoản trợ cấp kịp thời.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng thông tin, trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, TP đang có chủ trương vận động chủ nhà miễn, giảm tiền cho người thuê trọ. “TP đã mở rộng đối tượng được nhận các gói an sinh. Theo đó, những ai tại TP.HCM gặp khó khăn sẽ được hỗ trợ, không phân biệt thường trú, tạm trú, không có hộ khẩu, không đăng kí”, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan chia sẻ.

Về gói hỗ trợ 17 triệu cho gia đình có người thân qua đời vì dịch COVID-19, Phó Chủ tịch UBND TP cho biết, đây là định mức ngân sách TP phải chi cho trường hợp F0 trở nặng và tử vong. TP sẽ gửi số tiền này cho các đơn vị thực thi nhiệm vụ mai táng cho bệnh nhân đã mất, người thân của các F0 qua đời không phải chi tiền để lo hậu sự.

Đối với chính sách hỗ trợ cho người nước ngoài mắc kẹt tại TPHCM, theo ông Võ Văn Hoan, TP Thủ Đức đã có các gói hỗ trợ cụ thể cho những người hợp người ngoại quốc gặp khó khăn. Quan điểm của TP.HCM là chăm lo cho người nước ngoài như người dân Việt Nam.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang