TP.HCM: Lần đầu tiên có Lễ hội nghệ thuật truyền thống Nhật Bản

author 18:21 09/03/2024

(VietQ.vn) - Vẻ đẹp vǎn hóa nghệ thuật cổ điển và hiện đại hòa quyện trong không gian “Lễ hội nghệ thuật truyền thống Nhật Bản".

Mới đây, “Lễ hội nghệ thuật truyền thống Nhật Bản 2024” do Công ty Cổ phần Dịch vụ Xuất khẩu Lao động và Chuyên Gia (Suleco) phối hợp cùng Tổ chức giao lưu vǎn hóa Nhật Bản (JFF) được tổ chức tại TP.HCM.

Lễ hội nghệ thuật truyền thống Nhật Bản đã thu hút hàng trăm học sinh, sinh viên các trường Trung học, Trung cấp, Cao đẳng- Đại học; mang đến những trải nghiệm đa màu sắc về đất nước, con người, nghệ thuật ẩm thực tinh tế cũng như những nét đẹp văn hóa truyền thống của mỗi nước. 

Theo chia sẻ của Ban tổ chức, Lễ hội không chỉ là nơi để các thầy cô và học viên có thể trực tiếp trải nghiệm và tận hưởng sắc màu vǎn hóa Nhật Bản, chuẩn bị cho hành trình đến Nhật sinh sống, làm việc mà còn là dịp để tạo ra không gian giao lưu chia sẻ đầy ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội. Với khẩu hiệu “From short trips to worldwide cultural exchange" được hiểu nôm na là “Hành trình ngắn bước vào thế giới vǎn hóa toàn cầu", JFF đã thành công giới thiệu nền vǎn hóa và nghệ thuật biểu diễn truyền thống của Nhật Bản đến với công chúng, bạn bè quốc tế. 

Lễ hội nghệ thuật truyền thống Nhật Bản 2024” quy tụ hơn 40 nghệ nhân với 15 tiết mục đến từ Nhật Bản dành riêng các học sinh, sinh viên quan tâm.

Từ năm 2009, lần đầu tiên chương trình do JFF tổ chức đã diễn ra tại Carnegie Hall, New York, Hoa Kỳ. Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã đi qua nhiều quốc gia trên thế giới như Ðức, Ý, Tây Ban Nha... Và Việt Nam cũng vừa được tổ chức gần nhất vào tháng 11/2019 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Đến với Lễ hội, khán giả được chiêm ngưỡng những bức tranh đầy nghệ thuật với chủ đề “Tiểu vũ trụ trong bong bóng xà phòng”; Trải nghiệm các tiết mục đặc sắc trên sân khấu như: Cắm hoa kết hợp Nhã nhạc (Drum, Ðàn Koto, Sáo Trúc, Biwa, Dàn Kakko, Shoko...); Nhạc Phật (Shomino truyền thông); Biểu diễn Kimono; Ảo thuật Wazuma. Cùng với đó là chuỗi Workshop đa dạng chủ đề: cờ Shogi, giới thiệu Vải Chàm, làm bánh Wagashi, nhảy Bon, Cắm hoa Ikebana... Cùng không gian check-in mang màu sắc Nhật Bản, các tiết mục trò chơi giải trí và gian hàng ẩm thực ngay trong khuôn viên Trường Trung cấp Suleco.

Được biết, Lễ hội nằm trong mục tiêu đào tạo, gắn kết thực tiễn của Suleco, đảm bảo đầu tư kiến thức cho người tham gia chương trình làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng trong suốt thời gian học tập trước khi sang Nhật Bản làm việc. Mô hình đào tạo tiên tiến này đã mang đến cho người học nhiều lợi ích, tỷ lệ học viên nắm vững kiến thức trước khi xuất cảnh đạt từ 90 - 95% sau mỗi nǎm.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang