TP.HCM: Lắp camera theo dõi người dân xả rác

author 08:29 28/10/2015

Trước thực trạng người dân xả rác ngập cầu chợ Cầu, quận 12 đã cho lắp camera theo dõi, xử phạt người vi phạm.

Nhiều năm nay, khu vực cầu chợ Cầu nối liền đường Quang Trung và đường Tô Ký (Q.12) là điểm nhức nhối, ám ảnh về môi trường đối với không chỉ người dân sinh sống trong khu vực mà còn cả những người lưu thông qua đây.

Camera cùng bảng cấm đổ rác được lắp trên cầu chợ Cầu

Ông Đoàn Đức Duy, Phó Chủ tịch UBND phường Đông Hưng Thuận (Q.12) cho biết, địa phương đã gắn 6 camera trên cầu chợ Cầu chống việc xả rác tràn lan kéo dài nhiều năm nay. Kinh phí thực hiện khoảng 100 triệu đồng, trong đó một nửa là do người dân đóng góp.

“Sau hơn một tuần triển khai, tình trạng người dân vứt rác trên cầu đã giảm 90%. Cán bộ phường sẽ giám sát vào ban ngày, ban đêm lực lượng công an sẽ theo dõi”, ông Duy nói.

Cũng theo ông Duy: Đến thời điểm hiện tại, bộ phận kỹ thuật vẫn chưa nghiệm thu, bàn giao hình ảnh camera trích xuất cho phường để tiến hành xác định người vi phạm. Trong thời gian tới, phường sẽ lấy hình ảnh từ camera xử nghiêm người xả rác bừa bãi.

Điều đáng nói, sau khi lắp camera nhiều người đã "né" camera đem rác đổ dưới gầm cầu. “Để giải quyết tình trạng này, trong thời gian tới, phường cho triển khai lắp camera dưới gầm cầu”, ông Phó Chủ tịch phường cho biết.

Chị Nguyễn Thị Trang, nhà gần ngay cạnh cầu chợ Cầu lo lắng nói: “Trước chưa đặt camera rác tràn đầy, hôi hám lắm chịu không được. Giờ lắp camera thấy giảm hẳn đi. Nhưng vài hôm trở lại đây, rác thấy nhiều lại rồi”.

Được biết, cầu chợ Cầu chỉ là một trong rất nhiều điểm nhức nhối về vấn nạn người dân xả rác. “Sau khi lắp đặt camera một thời gian, nếu hiệu quả, phường sẽ tiếp tục lắp đặt thêm 150 camera ở các khu vực khác. Lắp camera vừa ngăn việc xả rác vừa theo dõi an ninh trật tự các ngõ hẻm”, ông Duy cho biết thêm.

Theo Infonet


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang