TP.HCM: Phố đi bộ Nguyễn Huệ đông nghẹt người ngày tết Độc lập

author 05:55 01/05/2015

(VietQ.vn) - Vào tối ngày 30/4, hàng ngàn người dân từ khắp nơi đã đổ về phố đi bộ Nguyễn Huệ để dạo mát. Phố đi bộ đầu tiên của Việt Nam rực rỡ dưới ánh đèn trong dịp tết Độc lập.

Phố đi bộ đầu tiên của Việt Nam nằm trên đường Nguyễn Huệ, Q.1 có chiều dài 670m, rộng 64m với kinh phí xây dựng gần 430 tỷ đồng, với 2 phân đoạn: Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (trước cửa trụ sở UBND TP.HCM) đến đường Lê Lợi, phần còn lại là từ quảng trường Nguyễn Huệ từ đường Lê Lợi tới đường Tôn Đức Thắng.

Phố đi bộ này có hệ thống chiếu sáng nghệ thuật được bố trí suốt chiều dài. Đặc biệt, tại ngã tư Nguyễn Huệ - Lê Lợi và Nguyễn Huệ - Mạc Thị Bưởi có bố trí 2 hồ nhạc nước, kết hợp với trình diễn ánh sáng nghệ thuật.

Đài phun nước nghệ thuật ở phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút sự quan tâm của người dân. Ảnh: H.T

Tối 30/4, phố đi bộ Nguyễn Huệ đông nghẹt người dân tới dạo mát, nhất là ở khu vực đài phun nước nghệ thuật kết hợp với ánh sáng và nhạc.

Dưới lòng đất của phố đi bộ là hệ thống trung tâm điều khiển, theo dõi mọi hoạt động của phố đi bộ. Ảnh: H.T

Dọc theo phố đi bộ còn có cây xanh, nhiều bồn hoa di động. Dưới lòng đất của phố đi bộ được bố trí hệ thống trung tâm điều khiển nhằm quan sát, theo dõi hoạt động của phố đi bộ, đồng thời có cả hệ thống điều khiển bơm nước.

Các em thiếu nhi đùa nghịch dưới đài phun nước nghệ thuật ở phố đi bộ. Ảnh: H.T

Trừ những ngày cuối tuần hay dịp lễ, tết quan trọng, phố đi bộ Nguyễn Huệ được bố trí cho phép phương tiện lưu thông một chiều trên 2 trục đường bên hông, đi theo hướng từ trong ra ngoài. Xen kẽ ở các giao lộ là hệ thống đèn giao thông thông minh, giúp người dân quan sát và lưu ý kỹ càng hơn khi tham gia giao thông ở khu vực này.

Một đôi bạn trẻ đang chụp hình "tự sướng" ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: H. T

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Nguyễn Thành Chung cho biết, trong thời gian sắp tới, phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ được bố trí wifi để phục vụ du khách. Đồng thời, TP.HCM cũng sẽ bố trí thêm 160 ghế gỗ được đặt dọc theo phố đi bộ. Đây là số ghế tận dụng từ việc các cây xanh của TP.HCM bị đốn hạ để phục vụ cho dự án tàu điện ngầm.

Lực lượng công nhân vệ sinh làm việc cật lực tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: H.T

Ngoài ra, sắp tới, TP.HCM cũng sẽ bố trí thêm nhiều bãi giữ xe công cộng đúng giá ở những điểm xa phố đi bộ hơn như công viên 23/9, Thảo cầm viên, rồi trang bị xe điện đưa khách đến với phố đi bộ hoành tráng của TP.HCM.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang