TP.HCM sắp có xe buýt điện đầu tiên ở khu vực trung tâm

author 16:46 05/05/2015

(VietQ.vn) - Sở GTVT TP.HCM vừa có tờ trình UBND TP về việc cho phép sử dụng ô tô điện dạng xe buýt lưu thông tại các tuyến đường, chủ yếu vẫn thuộc khu vực trung tâm Q.1.

Đại diện lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM cho biết, loại xe sử dụng cho hình thức lưu thông mới tại TP.HCM sẽ là loại ô tô dùng bằng điện, hoại động giống như hình thức xe buýt. Nếu hành khách đi dưới 1/2 lộ trình (tương đương dưới hoặc bằng 15 điểm dừng) thì giá vé sẽ là 6.000 đồng/lượt/hành khách.

Còn đối với hành khách đi trên 1/2 lộ trình (trên 15 điểm dừng) thì sẽ phải trả 10.000 đồng/lượt/hành khách.

Ngoài hình thức vé lẻ, khách cũng có thể mua vé sử dụng theo giờ, như: mua vé dưới 4 giờ và lên xuống bất cứ điểm dừng nào dọc đường thì sẽ phải trả 40.000 đồng/lượt/hành khách, vé sử dụng trong cả ngày, lên xuống bất kì điểm dừng nào dọc đường sẽ phải trả 120.000 đồng/lượt/hành khách.

Nếu khách đi theo đoàn có thể sử dụng hình thức thuê trọn gói, với giá thuê xe là 100.000 đồng/xe, không quá 60 phút.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, một trong những trạm dừng mà xe buýt điện này sẽ đi qua (ảnh: H.T)

Trước mắt, TP.HCM sẽ đưa 10 ô tô loại 12 chỗ ngồi, sử dụng bằng điện đi vào hoạt động. Loại xe náy chỉ chạy với vận tốc tối đa là 30km/h, một lần sạc điện chạy được khoảng 70km.

Thời gian loại hình xe buýt điện hoạt động sẽ là từ 8h – 18h mỗi ngày, bao gồm cả thời gian giãn cách giữa mỗi chuyến xe sẽ là 10 phút. Có tổng cộng 29 điểm dừng, đón khách dọc đường, trong đó 2 trạm dừng đầu tiên là công viên 23/9 và Thảo Cầm Viên sẽ được sớm xây dựng.

Tổng mức đầu tư cho dự án giao thông mới của TP.HCM là khoảng 4 tỷ đồng, trong đó 3,5 tỷ đồng là để đầu tư cho hệ thống xe, 500 triệu đồng còn lại để đầu tư cho cơ sở hạ tầng.

Sau khi được UBND TP.HCM chấp thuận về mặt chủ trương, Sở GTVT TP.HCM sẽ chính thức công bố loại hình vận tải mới, lần đầu tiên xuất hiện tại TP.HCM.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang