Điểm lại những tai nạn tàu điện ngầm thảm khốc nhất

author 11:40 27/02/2015

(VietQ.vn) - Từ năm 2014 đến đầu năm 2015, tại nhiều quốc gia đã xảy ra không ít tai nạn tàu điện ngầm khiến hàng trăm người thương vong, đặc biệt là vụ tai nạn ở Nga đã trở thành nỗi ám ảnh đối với các hành khách.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Tai nạn tàu điện ngầm tại Metro North, New York

Một quan chức cơ quan quá cảnh Metro cho hay, vụ tai nạn tàu điện ngầm xảy ra khoảng 7 giờ tối (giờ địa phương) ngày 3/2 khi chiếc tàu đi New York đâm vào ít nhất 1 chiếc xe gần thị trấn White Plains khiến ngọn lửa bùng lên khiến sáu người thiệt mạng, theo Lao Động.

Tai nạn tàu điện ngầm gần New York đã khiến 6 người thiệt mạng

Tai nạn tàu điện ngầm gần New York đã khiến 6 người thiệt mạng. Ảnh AP

Nhà chức trách ra sức giúp đỡ hàng trăm hành khách bị hoảng loạn ra khỏi tàu. Một hành khách có mặt trên tàu kể lại với ABC News rằng, có khoảng 750 người trên tàu và nhiều người bị mắc kẹt trong khi những người bên ngoài nói với họ rằng tàu đang cháy.

Tai nạn tàu điện ngầm tại ga L'Enfant Plaza, Mỹ

Chính quyền Washington, Mỹ cho biết, một chiếc tàu điện ngầm đã dừng lại đột ngột khi gặp sự cố cháy sáng nay (13/1) tại thủ đô Washinton DC. Công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn bởi sự cố xảy ra sâu bên trong hầm. Lực lượng cứu hộ và cảnh sát chữa cháy đã nhanh chóng được huy động đến hiện trường. Phải mất khá nhiều thời gian, cảnh sát mới đưa được các nạn nhân ra khỏi tàu. 84 nạn nhân với những chấn thương nặng nhẹ khác nhau đã được chuyển ngay đến bệnh viện khu vực, trong số đó có 1 phụ nữ đã tử vong.

Tai nạn tàu điện ngầm tại ga L'Enfant Plaza, Mỹ đã khiến 84 người bị thương

Tai nạn tàu điện ngầm tại ga L'Enfant Plaza, Mỹ đã khiến 84 người bị thương. Ảnh BBC

Báo Kiến Thức cho hay, chiếc tàu điện ngầm gặp sự cố khi vừa rời ga L'Enfant Plaza được khoảng 250m. Nhiều hành khách cho biết, đèn trên tàu vụt tắt và khói tràn vào phủ kín khoang. Một giờ sau đó, nhân viên cứu hỏa mới có mặt ở hiện trường và đưa họ ra khỏi các toa xe. Trong lúc chờ đợi, nhiều người đã bị ngạt thở và ngất đi.

Tai nạn tàu điện ngầm tại Moskva, Nga

Báo Thể Thao Văn Hóa, vào khoảng 8 giờ sáng 15/7/2014 (giờ địa phương) đã xảy ra tai nạn hy hữu khi ba toa tàu điện ngầm ở thủ đô Moskva (Nga) bị trật bánh khỏi đường ray làm 12 hành khách thiệt mạng, 106 người khác bị thương phải nhập viện.

Vụ tai nạn tàu điện ngầm thảm khốc tại Nga đã để lại nỗi ám ảnh trong lòng người dân Moskva

Vụ tai nạn tàu điện ngầm thảm khốc tại Nga đã để lại nỗi ám ảnh trong lòng người dân Moskva. Ảnh RIA Novosti

Chỉ 6 phút sau khi nhận tin báo về tai nạn, các đội cứu hộ đầu tiên đã có mặt tại hiện trường, tiến hành sơ tán hành khách và cứu các nạn nhân. Tổng cộng 40 đội cấp cứu, 8 trực thăng cùng với 66 xe buýt vận chuyển người bị thương đến các bệnh viện của thủ đô Moskva.

Theo truyền thông địa phương, ba toa tàu trật bánh trong khi đang chạy với vận tốc cao đã làm hành khách trên tàu bị xô ép rất mạnh vào nhau. Đây được xem là tai nạn nghiêm trọng nhất trong lịch sử tàu điện ngầm Moskva, một trong những hệ thống giao thông ngầm phát triển nhất và đông đúc nhất trên thế giới.

Tai nạn tàu điện ngầm tại Seoul, Hàn Quốc

Ít nhất 200 người bị thương sau khi 2 tàu điện ngầm va chạm nhau ở thủ đô Seoul - Hàn Quốc hôm 2/5/2014. Vụ tai nạn nói trên diễn ra vào khoảng 15 giờ 35 phút (giờ địa phương) khi một  tàu điện ngầm va vào đuôi chiếc tàu khác đang dừng lại trên đường ray vì trục trặc kỹ thuật.

Vụ tai nạn tàu điện ngầm này xảy ra chưa đầy 2 tuần kể từ khi xảy ra vụ chìm tàu Sewol

Vụ tai nạn tàu điện ngầm này xảy ra chưa đầy 2 tuần kể từ khi xảy ra vụ chìm tàu Sewol. Ảnh Reuters

Các hành khách còn lại được sơ tán khỏi tàu. Do bị va chạm nên một toa tàu đã bị trật bánh buộc các hành khách ra khỏi tàu và đi bộ trong đường hầm trở về ga. Một quan chức cho hay những hành khách bị thương do nhảy từ toa tàu xuống đường ray, Người Lao Động đưa tin.

Đinh ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang