TP.HCM: Xem xét cho shipper hoạt động liên quận

author 07:08 29/08/2021

(VietQ.vn) - Tại buổi họp báo mới đây, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Nguyên Phương xác nhận, Sở đã đề xuất với UBND Thành phố cho đội ngũ shipper được giao hàng trở lại.

Cụ thể, tại buổi họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố HCM chiều 28/8, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Nguyên Phương cho biết, đội ngũ shipper có lợi thế lớn trong việc vận chuyển hàng hóa, có năng lực trong điều phối tiếp nhận thông tin giao nhận hàng hóa. Họ cũng được tiêm vaccine, có app quản lý và có kinh nghiệm nghiệp vụ bảo đảm an toàn trong giao dịch. Nếu cho phép shipper hoạt động liên quận thì giảm tải rất nhiều trong việc vận chuyển hàng hóa.

Theo đề xuất này, shipper đã được tiêm ít nhất một liều vaccine phòng COVID-19 từ ngày 13/8 trở về trước được tham gia hoạt động trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội hiện tại.

Ước tính có 17.449 shipper đã tiêm mũi một trên địa bàn 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức tính đến 0h ngày 28/8. Sở Công Thương dự báo có thể huy động được 25.000 shipper. Còn tính theo 14 quận, huyện đã trừ vùng có nguy cơ cao thì còn khoảng 12.513 shipper.

Để bảo đảm an toàn chống dịch, các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng shipper chịu trách nhiệm lập danh sách shipper đủ điều kiện gửi về Sở, đưa vào dữ liệu "tra cứu shipper", phục vụ cơ quan chức năng tra cứu trực tuyến khi cần thiết.

TP.HCM: Xem xét cho shipper hoạt động liên quận

Xem xét cho shipper hoạt động liên quận tại TP.HCM.

Về vấn đề điều chỉnh một số quy định giấy phép lưu thông, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TPHCM cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Công an Thành phố triển khai khai báo phần mềm y tế trên mã QR quản lý dân cư.

Do đây là bước đầu thực hiện, các tài xế chưa khai báo trước nên khi đến chốt khai báo sẽ có hiện tượng ùn ứ. “Qua thông tin này, chúng tôi khuyên người dân trước khi lưu thông trên đường thì nên khai báo trước và đến chốt trình thì sẽ được nhanh chóng lưu thông”, ông Hà lưu ý.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cũng thông tin thêm, qua thực tế việc cấp giấy đi đường cho các cơ quan, xuất hiện vướng mắc cho người dân, nên Công an Thành phố đã có thêm ba quy định mới.

Thứ nhất, đối với các xe chở nhân viên cơ quan, doanh nghiệp không có mã QR, chỉ cần một người trên xe có giấy đi đường thì được lưu hành… nhưng phải cùng một cơ quan, đơn vị. Ngồi trên xe phải bảo đảm giãn cách. Đây là quy định mới được triển khai.

Thứ hai, người dân đi xét nghiệm COVID-19, đi du học, người có vé máy bay về tỉnh khác thì không cần giấy đi đường vẫn được lưu thông. Tuy nhiên, phải có lộ trình phù hợp, chứng minh được các lý do như trên và phải xét nghiệm.

Thứ ba, nhân viên vận chuyển gas ở khu dân cư, quy định mới là bình gas đi giao 12 kg trở lên, chỉ cần có giấy giao hàng và khai báo y tế là được.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang