Trà Ô Long TEA+ Plus: Chất lượng Nhật Bản, nguyên liệu toàn của China

author 14:15 18/01/2016

(VietQ.vn) - Trà Ô Long TEA+ Plus được quảng cáo sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Nhật Bản, chất lượng Nhật Bản nhưng nguyên liệu làm trà thì toàn made in China

Trà Ô Long TEA+ Plus: Vỏ Nhật ruột China

Nhật Bản từ xa xưa đã nổi tiếng về trà, đặc biệt là Trà đạo. Văn hóa uống trà có ở rất nhiều quốc gia, tuy nhiên nâng nó lên thành một thứ đạo thì chỉ có người Nhật.

Từ lúc khởi nguyên, Trà đạo đã điểm thêm nét tinh khiết và hài hòa vào cuộc sống của người Nhật. Nó thể hiện sự lãng mạn, nét kín đáo và sự thanh sạch trong một xã hội vốn rất coi trọng trật tự. Người Nhật xem Trà đạo như một cách để nhẹ nhàng hoàn thiện những nét không hoàn thiện trong cuộc đời này.

Không chỉ có trà, những sản phẩm mang “mác” Nhật Bản bao giờ cũng được đánh giá cao và được đông đảo người dân tin tưởng.

Trà Ô Long TEA+ Plus

Nguyên liệu làm trà Ô Long TEA+ Plus chủ yếu được nhập từ Trung Quốc

Nắm bắt tâm lí này, tập đoàn Suntory PepsiCo Việt Nam đã cho ra đời sản phẩm mới trà Ô Long TEA+ Plus và được quảng cáo sản xuất từ dây chuyền hiện đại của Nhật Bản, chất lượng Nhật Bản.

Nhờ “mác” Nhật Bản cộng với chiến dịch quảng cáo rầm rộ nên dù mới xuất hiện trên thị trường, trà Ô Long TEA+ Plus đã được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi.

Thông tin mà chúng tôi đưa ra dưới đây có thể sẽ khiến nhiều người tiêu dùng giật mình. Bởi qua tờ khai hải quan thì toàn bộ nguyên liệu để sản xuất trà Ô Long TEA+ Plus lại được nhập khẩu từ Trung Quốc, hoàn toàn không dính dáng gì đến Nhật Bản.

Tờ khai nhập khẩu của Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam từ tháng 6 đến tháng 12/2015 thể hiện mặt hàng nhập khẩu là “Bột trà ô long-Instant Oolong tea powder SUN60 (Qui cách đóng gói: 20kgs/1 carton)”, nơi nhập khẩu là Việt Nam, nguồn gốc xuất xứ ghi “CN” (viết tắt China, tức Trung Quốc - PV).

Phương thức vận chuyển loại bột trà này là đường biển. Đơn vị đối tác là Công ty SUNTORY BEVERAGE & FOOD ASIA PTE.LTD, Tên doanh nghiệp XNK là Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory Pepsico Việt Nam.

Từ thông tin trên có thể nhận định, nguyên liệu làm trà Ô Long TEA+ Plus có nguồn gốc từ Trung Quốc. Dĩ nhiên, không phải cái gì của Trung Quốc cũng xấu và nguy hiểm. Nhưng dù sao thì cũng phải xem xét bởi Trung Quốc là đất nước nổi tiếng trên toàn thế giới bởi công nghệ làm giả và hàng kém chất lượng.

Nói thì nói vậy nhưng người tiêu dùng cũng nên thông cảm cho tập đoàn Suntory PepsiCo Việt Nam. Trong bối cảnh thực phẩm bẩn có nguồn gốc từ Trung Quốc tràn lan trên thị trường, nếu quảng cáo trà Ô Long TEA+ Plus nguyên liệu được nhập từ Trung Quốc thì rất khó tiêu thụ.

Muốn sản phẩm của mình bán tốt, khi quảng cáo phải nhấn mạnh điểm vượt trội và hạn chế nhắc đến điểm yếu, đó là tiểu xảo trong quảng cáo, Suntory PepsiCo Việt Nam không thể làm khác.

V. C


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang