Trách nhiệm đền bù khi xe vận chuyển hàng hóa bị tai nạn

authorLan Ninh 07:19 27/10/2016

(VietQ.vn) - Tôi mua gạch của công ty A để xây nhà. Trong quá trình vận chuyển xe chở gạch bị tai nạn. Vậy bên nào phải chịu trách nhiệm với số gạch ngói bị hỏng?

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Trần Văn Toản (Hưng Yên): Tôi mua gạch ngói để xây nhà của công ty A, trong quá trình vận chuyển thì chiếc xe bị mất lái, đâm vào lan can đường, và số gạch ngói bị vỡ một phần. Vậy trong trường hợp này, bên nào phải chịu trách nhiệm với số gạch ngói bị hỏng?

Trách nhiệm đền bù khi xe vận chuyển hàng hóa bị tai nạn

Ai là người phải chịu trách nhiệm về hàng hóa khi xe vận chuyển bị tai nạn? Ảnh minh họa 

Luật sư trả lời: 

Về nguyên tắc thì các bên thỏa thuận trường hợp vận chuyển hàng hóa mà hư hỏng, thất thoát thì trách nhiệm thuộc về ai, tuy nhiên, nếu trong hợp đồng không có thỏa thuận thì rủi ro sẽ được chuyển cho bên mua hàng. Áp dụng điều 60 Luật Thương mại 2005: "Trừ trường hợp có thỏa thuận khác, nếu đối tượng của hợp đồng là hàng hoá đang trên đường vận chuyển thì rủi ro về mất mát hoặc hư hỏng hàng hoá được chuyển cho bên mua kể từ thời điểm giao kết hợp đồng".

Thủ tục thay đổi giám đốc dự án như thế nào?(VietQ.vn) - Công ty tôi là công ty của Hàn Quốc, thi công công trình dự án cấp thoát nước bằng nguồn vốn ODA, tôi xin hỏi thủ tục thay đổi giám đốc dự án?

Bạn và công ty A đã giao kết hợp đồng, và không có thỏa thuận trong trường hợp này, do vậy, bạn là người chịu trách nhiệm đối với số gạch ngói bị hỏng.

Luật sư Trịnh Anh Dũng

Văn phòng Luật sư Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang