Phát hiện gần 1 tấn nghi ngà voi trị giá khoảng 40 tỷ đồng trong 2 container

author 05:58 27/10/2016

(VietQ.vn) - Hàng trăm khúc nghi ngà voi được cho vào trong các khúc gỗ rỗng ruột, chèn chặt bằng các chất bột màu trắng, đóng đinh như gỗ bình thường.

Tối ngày 26/10, đại diện Cục hải quan TP.HCM vừa xác nhận, lực lượng hải quan lại tiếp tục phát hiện gần 1 tấn nghi là ngà voi có nguồn gốc từ Châu Phi, cất giấu trong các khúc gỗ, trung chuyển qua cảng Cát Lái.

Theo đó, trong chiều cùng ngày, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu – Bộ Công an kết hợp với các lực lượng chức năng thuộc ngành hải quan tổ chức kiểm tra bất ngờ hai container gỗ, trung chuyển qua cảng Cát Lái với nhiều đặc điểm nghi vấn.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm khúc nghi ngà voi, được cho vào trong các khúc gỗ rỗng ruột, chèn chặt bằng các chất bột màu trắng, đóng đinh chặt như là gỗ đặc bình thường.

 Số hàng bị lực lượng hải quan phát hiện ngày 26/10 - ảnh: T.H.

Theo ước tính của giá thị trường, số hàng được cất giấu tinh vi trong 2 container nói trên có giá trị khoảng 40 tỷ đồng.

Xác minh ban đầu cho thấy, số lô hàng này được lên tàu từ 1 nước tại Châu Phi, trung chuyển về cảng Cát Lái, TP.HCM để đi đến 1 nước thứ 3. Khi cập cảng hồi tháng 9 vừa qua, cho tới nay, doanh nghiệp vẫn không đến làm thủ tục hài quan.

Lực lượng hải quan của cảng đã tập trung giám sát chặt chẽ lô hàng này, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tổ chức khám xét toàn bộ lô hàng này.

Vào 2 ngày 6 và 21/10 vừa qua, lực lượng hải quan cũng đã phát hiện 2 vụ nhập ngà voi với thủ đoạn tương tự như vụ việc này. Toàn bộ số ngà voi này cũng được vận chuyển từ các nước thuộc khu vực Châu Phi, và đưa về cảng Cát Lái, TP.HCM.

TP.HCM: Người dân sẽ kiểm tra được nguồn thịt heo ở khắp siêu thị, cửa hàng(VietQ.vn) - Sở Công thương TP.HCM đã chính thức công bố đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo tại các chợ, siêu thị trên địa bàn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang