Trái cây mùa hạ Australia - đào và xuân đào vào thị trường Việt Nam

author 16:26 21/12/2023

(VietQ.vn) - Đào và xuân đào là hai loại trái cây mùa hạ Australia ngon nhất thế giới nhờ phương pháp làm vườn tiên tiến, kết hợp công nghệ phân loại và kiểm soát truy xuất nguồn gốc hành trình từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng.

Ngày 21/12/2023, tại Hà Nội đã diễn ra chương trình giới thiệu trái cây mùa hạ Australia đến với người dùng Việt Nam.

Trái cây mùa hạ Australia có mặt trên thị trường Việt Nam gồm hai loại quả chính là đào và xuân đào. Hai loại quả này là một trong số những loại trái cây ngon nhất thế giới nhờ phương pháp làm vườn tiên tiến tiến, kết hợp công nghệ phân loại và kiểm soát truy xuất nguồn gốc hành trình từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Sản phẩm đảm bảo đạt độ nhất quán và chất lượng cao nhất về hương vị, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như tiêu chuẩn sinh học toàn cầu.

Ông Chris Morley- Tham tán Thương mại và Đầu tư Đại sứ quán Australia tại Việt Nam: Năm 2023 là mùa thứ hai của đào và xuân đào Australia tại thị trường Việt Nam.

Ông Frank Frappa - Giám đốc Summerfruit Australia Limited cho biết, đào và xuân đào được trồng ở 26 vùng trên toàn lãnh thổ Australia. Nhờ sở hữu khí hậu đặc trưng cùng điều kiện thổ nhưỡng biệt đãi, mùa hè nóng- khô đã góp phần thúc đẩy các loại trái cây mùa hạ sinh trưởng với vị ngọt hơn, mọng nước hơn, mang hương thơm đặc biệt. Hiện vụ mùa thu hoạch trái cây mùa hạ Australia đã đến, năm nay là năm bội thu với trái cây mùa hạ tại Australia.

Đào và xuân đào ngon ngọt chua nhẹ, tươi giòn, mọng nước, mang lại những lợi ích sức khỏe như: cải thiện hệ tiêu hóa, giữ tim khỏe mạnh, cải thiện hệ thống miễn dịch và các triệu chứng dị ứng. Ngoài ra, đào và xuân đào còn hỗ trợ cơ thể hấp thu sắt, hỗ trợ quá trình giảm cân lành mạnh và giúp đẹp da.

Trái cây Australia được bảo quản ở nhiệt độ 0°C - 2°C xuyên suốt quá trình từ sau khi thu hoạch và tăng dần nhiệt độ bảo quản ở mức nhiệt độ tốt nhất để trái chín tự nhiên 8°C - 25°C đến khi vận chuyển tới tay người tiêu dùng tại Việt Nam, nhằm giữ nguyên độ tươi, chín mọng và chất lượng tốt nhất - ông Frank Frappa chia sẻ.

Chế biến các món ăn từ trái cây mùa hạ Australia.

Ông Chris Morley - Tham tán Thương mại và Đầu tư Đại sứ quán Australia tại Việt Nam nhấn mạnh, năm nay kỷ niệm 50 năm quan hệ giữa Việt Nam. Những năm qua, quan hệ thương mại giữa hai nước phát triển mạnh mẽ. Năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Australia đã có sự tăng trưởng đột phá, đạt kỷ lục mới 15,7 tỷ USD, tăng 26,91% so với năm trước. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Australia và Australia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam.

Tháng 3/2022, Australia chính thức được cấp phép xuất khẩu đào và xuân đào vào thị trường Việt Nam. Một số lô hàng thử nghiệm đã được thực hiện và đáp ứng quy trình bắt buộc. Đây là sự hợp tác đầy triển vọng, mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dân Việt Nam, đồng thời góp phần thúc đẩy mối quan hệ bền chặt giữa hai nước. Năm 2023 là mùa thứ hai của đào và xuân đào Australia tại thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, vị trí thuận lợi của Australia gần châu Á cũng giúp giảm thiểu chi phí, thời gian vận chuyển hàng hóa, giúp tiếp cận tốt hơn các thị trường trong khu vực; góp phần đảm bảo quy trình bảo quản chất lượng ở mức cao nhất, giữ trọn hương vị thơm ngon từ trang trại đến thẳng tay - ông Chris Morley cho hay.

Trái đào Australia có lớp vỏ lông tơ mịn như nhung, thường có màu vàng và đỏ, hoặc đỏ và trắng. Thịt quả đào có màu từ trắng đến cam đậm, tùy thuộc vào giống cây nhưng nhìn chung được nhóm thành các giống màu trắng hoặc vàng. Đào chín có mùi thơm ngọt tự nhiên và có thể nhận biết khi ấn nhẹ vào phần thịt quả. Không chỉ ăn tươi, đào và xuân đào Australia còn được chế biến thành nhiều món ăn độc đáo, giàu dinh dưỡng.

Hiện đào và xuân đào Australia đã có mặt tại các chuỗi siêu thị và cửa hàng trái cây nhập khẩu như MM Mega Market, AEON, Big C/GO!/Tops Market...

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang