Trang bị công nghệ phát hiện trẻ em bị bỏ quên trên các mẫu xe trong tương lai

author 06:01 02/06/2022

(VietQ.vn) - Trong tương lai, một loạt các mẫu xe của Toyota sẽ được trang bị Cabin Awareness - một phần mềm công nghệ giúp phát hiện còn người hoặc vật nuôi ở trên xe.

Có thể trong tương lai, các mẫu xe Toyota được sản xuất sẽ trang bị công nghệ này, giúp hạn chế tử vong do say nắng khi trẻ em hoặc vật nuôi bị bỏ quên trên xe. Được biết, Cabin Awareness là công nghệ đang chờ cấp bằng sáng chế của Toyota, hiện đang được giới thiệu trên một chiếc Sienna. Công nghệ này sử dụng radar sóng milimet để phát hiện chuyển động, kết nối thông minh để thông báo cho chủ sở hữu.

Theo đó, một radar quét sẽ tạo ra hình ảnh 4D độ phân giải cao, sóng milimet có thể phát hiện người và vật nuôi bên trong xe, ngay cả khi đang ngủ hoặc bị che lấp bởi chăn.

Radar này có thể cảm nhận các chuyển động thậm chí mắt thường khó nhìn thấy như nhịp tim, sự hô hấp ở cả 3 hàng ghế, cốp xe và chỗ để chân. Hình ảnh được quét sẽ được hệ thống đánh giá, phân loại là người lớn, trẻ em hay vật nuôi. Toyota nói rằng radar sóng milimet là giải pháp tốt hơn các công nghệ khác như cảm biến trọng lượng, camera hoặc radar phạm vi hạn chế, có thể dẫn đến cảnh báo sai hoặc phát hiện sai.

Công nghệ mới này sẽ giúp giảm tình trạng bố mẹ bỏ quên con cái trên xe 

Công nghệ này của Toyota cũng sẽ cung cấp nhiều loại cảnh báo và thông báo khác nhau. Đầu tiên là tín hiệu cảnh báo trên cụm đồng hồ, sau đó là tiếng còi xe và đèn khẩn cấp nhấp nháy.

Trong trường hợp tài xế rời khỏi xe và không có phản hồi, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo đến điện thoại thông minh của chủ xe thông qua ứng dụng Toyota hoặc tin nhắn văn bản. Thông báo này sẽ cho biết còn ai đó vẫn đang ngồi ở hàng ghế sau.

Thậm chí trong trường hợp lái xe không mang theo điện thoại, Cabin Awareness có thể được lập trình để thông báo cho những người liên hệ khẩn cấp như người thân, bạn bè hoặc gửi cảnh báo thông qua các thiết bị thông minh trong nhà.

Nếu không có cách nào trong số này hoạt động, có tùy chọn hệ thống hỗ trợ khẩn cấp thông qua Toyota Safety Connect. Hệ thống này sẽ thông báo cho những người ứng cứu đầu tiên.

Các kỹ sư của Toyota quyết tâm cứu mạng người đến nỗi họ đang khám phá các cảnh báo bổ sung bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng thông minh và giao tiếp giữa xe với xe.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang