Trao học bổng Chắp cánh nhân tài cho các học sinh nghèo vượt khó

author 11:37 14/10/2016

(VietQ.vn) - Trung ương Đoàn và Công ty TNHH Canon Việt Nam vừa thực hiện trao học bổng "Canon - Chắp cánh nhân tài" năm học 2016-2017 cho học sinh nghèo vượt khó.

Tham gia lễ trao học bổng, có ông Bùi Đặng Dũng - Phó Chủ nhiệm UB Tài chính Ngân sách Quốc hội; ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; ông Phan Văn Long - Vụ trưởng Vụ Đào tạo và dạy nghề - Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Sawa Shuji – Tổng Giám đốc CVN và nhiều đại biểu đến từ các cơ quan, đoàn thể Trung ương và địa phương.

ông Bùi Đặng Dũng - Phó Chủ nhiệm UB Tài chính Ngân sách Quốc hội trao học bổng cho các em học sinh học giỏi vượt khó

Ông Bùi Đặng Dũng - Phó Chủ nhiệm UB Tài chính Ngân sách Quốc hội trao học bổng cho các em sinh viên giỏi vượt khó

Theo Ban tổ chức, sau 3 tháng triển khai, Hội đồng xét chọn học bổng đã lựa chọn được 11 học sinh và 16 sinh viên tiêu biểu nhất để trao 562,2 triệu đồng, trong đó 384 triệu đồng là giá trị của những suất học bổng trao cho đối tượng là sinh viên Đại học (tương đương 24 triệu đồng/ suất/1 năm học) và 178,2 triệu đồng là giá trị của những suất học bổng trao cho đối tượng là học sinh (tương đương 16,2 triệu đồng/ suất/1 năm học).

Những học sinh, sinh viên đã nhận học bổng năm học 2016-2017 có thể tiếp tục nhận được học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” ở những năm học tiếp theo cho đến khi tốt nghiệp nếu giữ vững thành tích học tập, rèn luyện tốt; đồng thời Canon Việt Nam (CVN) và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng sẽ hỗ trợ, theo sát quá trình học tập cũng như con đường lập nghiệp của các em sau khi ra trường để tạo nền tảng phát triển và nuôi dưỡng thế hệ trẻ tài năng tương lai. 

Dự án học bổng “Canon – Chắp cánh nhân tài” được bắt đầu từ năm học 2014-2015 đến nay đã trao được 55 suất học bổng cho 32 học sinh (trị giá 518,4 triệu đồng) và 23 sinh viên (trị giá 552 triệu đồng). Năm học 2016 - 2017 là năm thứ 3 triển khai dự án “Canon - Chắp cánh nhân tài”. 

 Ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên - Bộ Giáo dục và Đào tạo và ông Niimura Minoru – Phó Tổng Giám đốc CVN trao học bổng cho các em học sinh

Ông Sawa Shuji – Tổng Giám đốc CVN cho biết: “Canon Việt Nam thông qua dự án này muốn thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới sự nghiệp giáo dục cụ thể là đối với học sinh, sinh viên. Canon Việt Nam mong muốn giúp đỡ những gương mặt học sinh, sinh viên xuất sắc nhưng lại kém may mắn để có thể hỗ trợ các em vượt lên những khó khăn trong cuộc sống, tạo nền tảng phát triển và nuôi dưỡng thế hệ trẻ tài năng trong tương lai, tạo tiền đề cho các 2 em học sinh, sinh viên phấn đấu học tập và rèn luyện để đạt được ước mơ của mình, trở thành những nhân tài xây dựng đất nước trong tương lai và trở thành những con người có ích cho xã hội, đóng góp cho sự phát triển chung của Việt nam và thế giới”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho biết, những học sinh, sinh viên đã nhận học bổng năm 2016 có thể tiếp tục nhận học bổng cho những năm học tiếp theo cho đến khi tốt nghiệp nếu giữ vững thành tích học tập, rèn luyện tốt. Canon Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng sẽ hỗ trợ, theo sát quá trình học tập cũng như con đường lập nghiệp của các em sau khi ra trường để tạo nền tảng phát triển và nuôi dưỡng thế hệ trẻ tài năng tương lai. 

Thông qua chương trình học bổng “Canon – Chắp cánh nhân tài”, Công ty TNHH Canon Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hy vọng sẽ đóng góp hơn nữa cho thế hệ trẻ của Việt Nam nói riêng, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà nói chung bằng việc tạo cơ hội, chắp cánh ước mơ cho nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam phát triển.

Hải Đăng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang