Trao tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân tỉnh Hậu Giang

author 16:39 26/12/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã trao tặng 100 sổ BHXH và 3.700 thẻ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Nhằm thực hiện mục tiêu “gieo mầm an sinh”, hướng đến phát triển chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) một cách vững bền; đồng thời, mong muốn bà con vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống, từ đó tiếp tục tự tham gia BHXH tự nguyện, BHYT để lo cho tương lai của chính mình. Vừa qua, BHXH Việt Nam đã trao tặng 100 sổ BHXH và 3.700 thẻ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phụng Hiệp.

Nguồn kinh phí trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam đóng góp.

 Trao tặng sổ bảo hiểm xã hội cho người dân tỉnh Hậu Giang

Phát biểu tại chương trình, ông Đào Việt Ánh - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam - nhấn mạnh: Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

“Thay mặt lãnh đạo Ngành BHXH Việt Nam, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc tới các nhà tài trợ đã có nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong các hoạt động an sinh xã hội và chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn này” - ông Đào Việt Ánh chia sẻ.

Xúc động khi cầm trên tay cuốn sổ BHXH, anh Đặng Văn Đâu (trú ấp Mỹ Quới B, thị trấn Cây Dương) cho biết: Gia đình anh thu nhập chủ yếu từ nghề nông, trong nhà có 3 miệng ăn mà ruộng thì không có, chỉ miếng đất ở vừa mới cất căn nhà nhỏ... Ở Phụng Hiệp mỗi năm chỉ làm 2 vụ, trừ tiền thuê ruộng 6 triệu đồng/năm và cả chi phí làm ruộng, anh còn lại 10 triệu đồng và lúa để ăn quanh năm. Vài năm trước, anh còn làm thuê để kiếm thêm tiền chợ, nhưng sau Covid-19 cũng chả còn ai thuê anh làm. Thế nhưng khi nói về dự định tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện, anh cho biết: “Đã được tặng là phải tham gia tới cùng để kiếm lương hưu chớ”.

Tính chung trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đến nay đã có 50 sổ BHXH và 4.497 thẻ BHYT sẽ được trao tặng cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Chia sẻ với người dân, ông Đào Việt Ánh đặc biệt nhấn mạnh ý nghĩa của Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT nhằm mục tiêu “gieo mầm an sinh”, hướng đến phát triển chính sách BHXH, BHYT một cách vững bền. Đồng thời, mong muốn bà con vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống, từ đó tiếp tục tự tham gia BHXH tự nguyện, BHYT để lo cho tương lai của chính mình.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương cảm ơn lãnh đạo BHXH Việt Nam và đại diện các đơn vị tài trợ đã góp công, góp của chăm lo an sinh cho các địa phương, trong đó có tỉnh Hậu Giang. “Đây là sự tiếp sức rất kịp thời và đầy ý nghĩa đối với địa phương trong nỗ lực chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn” - bà Hồ Thu Ánh nhấn mạnh.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang