Hiệu trưởng sốc khi xem clip trẻ mầm non bị quăng quật như đồ vật

author 18:59 18/03/2016

(VietQ.vn) - Đoạn clip trẻ mầm non bị bạo hành ghi lại cảnh một cô giáo xách trẻ quăng xuống nền vì không nằm ngủ đúng chỗ đang khiến dư luận bức xúc.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, chiều 17/3 trên mạng xã hội xuất hiện một clip trẻ mầm non bị bạo hành gây xôn xao dư luận. Hình ảnh trong clip ghi lại một lớp học mầm non với khoảng chục trẻ đang nằm ngủ trưa. Sau đó, một cô giáo mặc áo hồng, đang mang bầu đi vào và cầm tay xách ngược một bé đang nằm ngoài nền lên cao rồi ném bé xuống nằm giữa các bé khác. Sau đó giáo viên này lấy tay hất mạnh các bé khác ra ngoài để bé này nằm.

Hình ảnh cô giáo đang mang bầu xách bé gái trong đoạn clip trẻ mầm non bị bạo hành

Hình ảnh cô giáo đang mang bầu xách bé gái trong đoạn clip trẻ mầm non bị bạo hành. Ảnh ANTĐ

Điều đáng nói là giáo viên này lại tiếp tục có hành động tương tự với một bé khác đang ngóc đầu bò dậy. Chưa dừng lại ở đó, giáo viên này quay ra tủ và ném liên tiếp 1 chiếc gối ôm và 1 chiếc cặp vào mặt các bé trai khác đang nằm ngoài. Khi đứa bé vui đùa, chiếc cặp rớt ra ngoài nền thì cũng chính giáo viên này nhặt lên rồi thẳng tay ném vào mặt một bé trai lần nữa.

Vụ việc xảy ra ở trường mầm non tư thục Ngôi Sao Xanh (thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TPHCM). Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn clip trẻ bị bạo hành đã gây xôn xao dư luận, gây bức xúc cho nhiều bậc phụ huynh. Trao đổi với báo An Ninh Thủ Đô, bà An (là chủ trườn mầm non Ngôi Sao Xanh) cho biết, nhà trường có lắp 7 camera trong khuôn viên để phụ huynh có thể theo dõi trực tuyến sinh hoạt hằng ngày của con mình tại trường qua điện thoại di động hoặc máy tính.

Theo bà An, trường mầm non tư thục Ngôi Sao Xanh nhận giữ gần 50 trẻ (từ 2 đến 4 tuổi), đa số các trẻ ở đây là con những phụ huynh làm việc văn phòng, nên thường gửi cả ngày, cho ăn, tắm là do các giáo viên trường này trực tiếp làm.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc trẻ mầm non bị quăng quật như đồ vật vì ngủ sai chỗ

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc trẻ mầm non bị quăng quật như đồ vật vì ngủ sai chỗ. Ảnh ANTĐ

Bà An nói thêm, giáo viên trong clip đã có bằng cao đẳng sư phạm mầm non, nhiều năm kinh nghiệm giữ trẻ ở các trường, đang mang thai và làm cho trường hơn 5 tháng nay. Ngay sau khi đoạn clip trẻ mầm non bị quăng như đồ vật được chia sẽ trên mạng xã hội, bà An cảm thấy sốc và bất ngờ khi thấy giáo viên này lại có thể làm như vậy.

Bà An cho biết, đã có hình thức xử lý cao nhất là đuổi việc giáo viên này và cho làm bản kiểm điểm. Trong bản kiểm điểm giáo viên này viết: “Lúc đó tôi đang mang thai, cảm thấy trong người mệt mỏi, tâm trạng không tốt, đôi khi không kìm chế được cảm xúc". Giáo viên nói trên cũng trình bày, biết làm như thế là trái với quy chế chuyên môn, quy định của ngành nên chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của trường.

Được biết ngay sau khi xảy ra vụ việc trẻ mầm non bị bạo hành, trường mầm non tư thục Ngôi Sao Xanh đã báo cáo lên chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục huyện Nhà Bè. Nhà trường cũng giải thích cụ thể với phụ huynh, nhận sai sót về mình do cách quản lý không chặt chẽ, để xảy ra tình trạng trên và mong được thông cảm.

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang