Trên 130 gian hàng giới thiệu trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền tới người dân Thủ đô

author 06:10 25/05/2023

(VietQ.vn) - Tuần hàng trái cây, nông sản góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố đến người dân Thủ đô, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.

Ngày 24/5/2023, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2023 đã chính thức khai mạc. Chương trình Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức, được kết hợp cùng Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối thực hiện tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội.

Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2023.

Tuần hàng có quy mô trên 130 gian hàng, với sự tham gia của trên 80 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 18 tỉnh, như: Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai, Nam Định, Bắc Giang, Bình Thuận, Bắc Kạn, Nghệ An, Quảng Nam, Hậu Giang…

Chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ (như vải thiều, xoài, nông sản đặc sản…), đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…; đồng thời thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng… hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hàng năm.

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội (Aeon, Central  Group, MM Mega Market…) tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không những tiêu thụ trên địa bàn thành phố Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài: Nhật (AEON), Thái Lan (BigC)…- bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

Hiện nay, nhiều địa phương đẩy mạnh xây dựng, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao (như: Sơn La, Hưng Yên, Hải Dương, Lâm Đồng…), đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng…

Vải Bắc Giang đầu mùa hút khách tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2023

Hà Nội- với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP. Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ.

Với tinh thần hỗ trợ các tỉnh, thành phố đẩy mạnh quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Thủ đô, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình kết nối tiêu thụ, giới thiệu trái cây, nông sản, đặc sản vùng miền tới người dân Thủ đô.

Diễn ra từ ngày 24/5/2023- 28/5/2023, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang