Trên xác máy bay MH 17 có lỗ đạn súng máy

author 12:50 25/07/2014

Phát ngôn viên Michael Bociurkiw của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết, trên một phần thân máy bay MH17 của Malaysia được tìm thấy ngày hôm qua (24.7) có dấu hiệu của “những lỗ đạn do bị súng máy bắn”.

Các nhà điều tra Australia đã tìm thấy nhiều thi thể và một phần quan trọng trong đống đổ nát của MH17, 1 tuần sau khi chiếc máy bay được cho là đã bị bắn hạ ở miền đông Ukraina.

 Phần thân máy bay có những lỗ đạn giống như bị súng máy bắn.

Ông Bociurkiw cho hay, các nhân viên tại hiện trường đã có “một phát hiện bất thường” khi thấy một phần thân máy bay có những lỗ đạn giống như bị súng máy bắn. Phát ngôn viên OSCE cũng nói rằng, nhiều phần thi thể người cũng đã được tìm thấy tại khu vực cách khoảng 1km từ khu vực máy bay rơi.

Hiện tại vẫn có những lo ngại rằng, khu vưc xảy ra tại nạn chưa được đảm bảo để phục vụ cho công tác điều tra bởi những người nông dân liên tục sử dụng máy gặt ở khu vực có thể còn chứa những bằng chứng quan trọng, thậm chí là cả thi thể người.

Các quan chức cho hay, khu vực vụ rơi máy bay MH17 vẫn chưa ổn định với các báo cáo cho thấy, các tay súng xua đuổi các nhà điều tra và cản trở những nỗ lực tìm kiếm và điều tra tại khu vực đống đổ nát.

Người đứng đầu Cơ quan tình trạng khẩn cấp của Ukraina, ông Serhiy Bochkovsky, nói rằng, lực lượng ly khai đã lấy đi các lều trại của họ và bị dùng súng xua đuổi. Cảnh sát Hà Lan cũng gặp khó khăn khi cố gắng để thu hồi thêm nhiều thi thể ở khu vực xảy ra tai nạn.

 

Theo Lao Động


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang