Bí quyết trị mụn bọc hiệu quả từ mặt nạ thiên nhiên

author 16:35 10/04/2015

(VietQ.vn) - Mụn bọc được coi là kẻ thù của phái đẹp, khiến nữ giới luôn có cảm giác thiếu tự tin trong giao tiếp. Để điều trị mụn bọc, có thể áp dụng một số biện pháp từ thiên nhiên đơn giản và hiệu quả.

Sự kiện:

Mụn bọc xuất hiện bởi tuyến bã nhờn dưới da bị rối loạn bài tiết. Sự rối loạn này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân như môi trường, thời tiết, thiếu kẽm, thực phẩm. Dưới đây là một số cách trị mụn bọc hiệu quả từ thiên nhiên.

Trị mụn bọc bằng chanh

Trị mụn bọc từ thiên nhiên được phái đẹp áp dụng

Trị mụn bọc từ thiên nhiên được phái đẹp áp dụng

Chanh có tác dụng chống viêm nhiễm, làm sạch da và trị mụn bọc rất hiệu quả. Vitamin C có trong chanh giúp da khô, mụn nhanh chóng biến mất. Chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh, trước khi đi ngủ, dùng tăm bông thoa nhẹ nhàng dung dịch lên các vết mụn. Sáng hôm sau, sẽ thấy ngay hiệu quả, các nốt mụn sẽ xẹp xuống.

Nên làm thường xuyên để mụn biến mất hoàn toàn và da sáng mịn, cũng có thể pha hỗn hợp vài giọt nước cốt chanh với mật ong hoặc nước dưa leo để thoa lên mặt, không chỉ có tác dụng chống mụn mà còn làm da tươi sáng, khỏe mạnh.

Cà rốt

Cà rốt có nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Đặc biệt, cà rốt chính là “khắc tinh” của những vết mụn bọc. Có thể lấy 500g cà rốt xay nhuyễn trộn với 5g phấn trang điểm. Sau đó, thoa hỗn hợp lên mặt, khoảng 10 phút sau thì rửa sạch bằng nước lạnh, nên áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất cho làn da, theo báo Ngày Nay.

Cà chua

Cà chua được rất nhiều người lựa chọn trong việc làm đẹp, ngoài tác dụng làm trắng da, cà chua còn có thể trị mụn bọc rất hiệu quả đấy. Tuy nhiên, trước khi áp dụng phương pháp này, nên thử xem có bị dị ứng với cà chua không, vì đa phần nữ giới có làn da nhạy cảm, không hợp với loại mặt nạ này.

Có thể cắt cà chua thành các lát mỏng, rửa sạch mặt và đắp các lát cà chua lên mặt, đặc biệt là các vùng mụn trong khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh rồi lau khô bằng khăn sạch.

Lô hội

Lô hội cũng có tác dụng trị mụn hiệu quả

Lô hội cũng có tác dụng trị mụn, dưỡng da hiệu quả

Lá lô hội cũng được coi là một trong những dược liệu giúp chữa trị mụn hiệu quả, hãy ép lấy nước lá lô hội và dưa chuột, lọc kỹ qua lớp vải mỏng sạch. Sau đó,  trộn hỗn hợp gồm 2 thìa cà phê nước ép lá lô hội, 3 thìa cà phê nước ép dưa leo, 2 thìa cà phê đường đỏ, cho thêm một ít bột mì, rồi trộn đều thành một chất đặc dẻo. Mỗi tuần thoa hỗn hợp này 1 lần, mỗi lần trong khoảng 30 phút, tránh vùng quanh mắt và miệng.

Tỏi

Chất sulphur có trong tỏi có tác dụng kháng sinh rất tốt. Vì vậy, có thể đập nát hoặc giã nhỏ tỏi rồi đắp lên các vết mụn trong khoảng vài phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Làm thường xuyên để có gương mặt sạch mụn.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi có rất nhiều công dụng như dùng rau mồng tơi để chế biến các món ăn, bên cạnh đó rau mồng tơi còn có vai trò quan trọng trong việc điều trị các loại mụn, nhất là mụn bọc. Khi bị lên mụn bọc, rau mồng tơi là bí quyết trị mụn hiệu quả và nhanh chóng. Rửa rau mồng tơi thật sạch, giã nát và đắp lên vùng bị mụn, mỗi ngày  nên thực hiện 2 – 3 lần, theo Báo Đất Việt.

 Kim Trang (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang