Công thức làm mờ sẹo từ rau má

author 17:29 02/04/2015

(VietQ.vn) - Rau má không chỉ là một loại rau thông dụng, có thể ăn hàng ngày mà còn là một vị thuốc chữa được nhiều chứng bệnh như mụn nhọt, hạ sốt, ngoài ra rau má cũng có tác dụng thần kì trong trị mụn và làm đẹp.

Sự kiện:

Rau má có công dụng giải độc, thanh nhiệt, trị mụn và khả năng làm mờ các sắc tố, sẹo thâm trên da. Bởi các hợp chất có trong rau má nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da.

Rau má dùng để dưỡng da

Có thể dùng rau má để dưỡng da kể cả bên trong lẫn bên ngoài, dùng từ 30-40g rau má tươi mỗi ngày. Rau má khi mua về, rửa sạch, giã nát hoặc xay nát, lọc lấy nước. Cho thêm một ít đường vào cho dễ uống. Sau đó có thể lấy bã rau má dùng đắp mặt hoặc rửa mặt bằng nước rau má tươi.

Trị mụn, dưỡng da từ thiên nhiên được phái đẹp áp dụng thường xuyên

Trị mụn, dưỡng da từ thiên nhiên được phái đẹp áp dụng thường xuyên

Nước ép rau má là một cách sử dụng rau má đơn giản và thông dụng nhất. Nước ép rau má tươi có đầy đủ các hoạt chất và tác dụngdưỡng da. Mỗi người, mỗi ngày có thể dùng từ 30 đến 40g rau má tươi. Lá rau má mua về rửa sạch, giã hoặc xay nát. Cho thêm một ít nước vào. Vắt và lọc bỏ xác. Thêm vào một ít đường cho dễ uống, theo báo Tiền Phong.

Cách làm mặt nạ trị sẹo mụn

Trong rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da giúp phục hồi da nhanh chóng. Do có tác dụng nhất định nên rau má được ưa chuộng và được sử dụng như bài thuốc dân gian làm mờ các vết sẹo do mụn.

Rửa sạch rau má, và cho vào máy xay sinh tố để nghiền nhuyễn. Đồng thời bỏ thêm nước vào rau mà tạo ra một dung dịch lỏng. Bã rau má có thể đắp lên vùng da có sẹo lồi thâm. Thực hiện đắp bã rau má thường xuyên trong ngày, sẹo sẽ nhanh chóng bị làm mờ, và không lồi lên trên bề mặt da.

Sử dụng mặt nạ trị mụn, chữa sẹo thâm từ rau má đem lại hiệu quả cao

Sử dụng mặt nạ trị mụn, chữa sẹo thâm từ rau má đem lại hiệu quả cao 

Sau khi rửa mặt sạch, có thể sử dụng phần bã rau má để đắp lên vùng da chứa sẹo. Sau khoảng 1 tiếng, rửa lại mặt một lần nữa. Thời gian để lâu như vậy nhằm giúp khả năng trị sẹo thâm của rau má phát huy hết tác dụng trên da. Nếu không bị sẹo mụn, cũng có thể đắp mặt  nạ rau má 3 lần/tuần để giúp da tăng độ săn chắc và sáng da.

Rau má là loại rau rất phổ biến nên việc tìm kiếm nguyên liệu trị sẹo mụn này không phải là chuyện khó. Vì vậy, nếu đang bị các vấn đề về sẹo mụn, hãy nhanh chóng thực hiện công thức làm đẹp trên để thổi bay những vết sẹo mụn xấu xí trên mặt, theo báo VTC.

Trị sẹo thâm hiệu quả từ mặt nạ rau má với chanh

Rau má rửa sạch, đem đi xay nhuyễn rồi lọc lấy nước. Sau đó cho thêm nước cốt chanh, muối, bột nghệ vào trộn đều tạo thành hỗn hợp sệt dùng để trị sẹo thâm. Đầu tiên, rửa mặt sạch bằng nước, lau khô bằng khăn. Thoa hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 20-30 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Cuối cùng rửa mặt sạch lại bằng nước.

Kim Trang (T/h) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang