Triển khai áp dụng năng suất chất lượng trong các trường Đại học, Cao đẳng

author 06:40 07/05/2024

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030, ngày 6/5, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường phối hợp với trường Đại học Hải Phòng tổ chức Tọa đàm Tổng quan về năng suất chất lượng và áp dụng năng suất chất lượng trong các trường Đại học, Cao đẳng.

Tham dự buổi tọa đàm, có ông Lê Minh Tâm – Giám đốc Trung tâm Đào tạo nghiệp vụ TCĐLCL, ông Trần Quốc Dũng – Giám đốc Trung tâm Chứng nhận phù hợp và đại diện các Vụ, Viện thuộc Tổng cục.

Về phía trường Đại học Hải Phòng, có ông Trần Quốc Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng, cùng các cán bộ, giảng viên của trường Đại học và gần 300 sinh viên.

Ông Trần Quốc Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Trần Quốc Tuấn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng cho biết, trường Đại học Hải Phòng luôn xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng kiến thức, kỹ năng hỗ trợ sinh viên hiểu hơn về năng suất chất lượng, cung cấp đầy đủ nhận thức cho sinh viên về năng suất chất lượng, để sinh viên có thể vận dụng năng suất chất lượng vào học tập cũng như đời sống. Qua đó, góp phần nâng cao kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên cũng như đóng góp vào mục tiêu phát triển nguồn nhân lực cao của tỉnh Hải Phòng trong thời gian tới.

Ông Lê Minh Tâm – Giám đốc Trung tâm Nghiệp vụ và Đào tạo Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.

Chia sẻ về năng suất, ông Lê Minh Tâm – Giám đốc Trung tâm Nghiệp vụ và Đào tạo Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, năng suất là mối quan hệ giữa đầu vào và đầu ra, làm sao để cuộc sống tốt đẹp hơn, năng suất hơn, đích đến cuối cùng là mong muốn các bạn sinh viên có được nhận thức về vấn đề năng suất chất lượng, giúp các bạn có thêm năng lực giúp công việc tốt hơn, nhiều kỹ năng hơn, thậm chí có thể trở thành những người định hướng cho lãnh đạo doanh nghiệp, tổ chức về vấn đề năng suất.

Đại diện Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tặng bộ sách về năng suất chất lượng cho trường Đại học Hải Phòng.

Tọa đàm thu hút đông đảo các thầy cô và sinh viên tham dự.

 Các sinh viên quan tâm, đặt câu hỏi cho các đại biểu.

Thời gian qua, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã phối hợp với nhiều trường đại học, cao đẳng tại 3 miền Bắc, Trung, Nam tổ chức các chương trình tọa đàm về năng suất chất lượng và áp dụng năng suất chất lượng trong các trường đại học nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên về năng suất chất lượng và triển khai hiệu quả hơn nữa trong thực tế.

Tại buổi tọa đàm, các bạn sinh viên hưởng ứng rất nhiệt tình và sôi nổi với nhiều câu hỏi đặt ra cho các chuyên gia Tổng cục TCĐLCL. 

Trong khuôn khổ Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030 theo Quyết định số 1322/QĐ-TTg ngày 31/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ tập trung vào hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng các công cụ, hệ thống quản lý để nâng cao năng suất cho doanh nghiệp và đã đạt được rất nhiều kết quả đáng khích lệ. Ngày 11/01/2021, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quyết định số 36/QĐ-TTg ban hành kế hoạch tổng thể nâng cao năng suất dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2021 – 2030, trong đó có mục tiêu đến năm 2025 hình thành các câu lạc bộ cải tiến năng suất cho sinh viên tại ít nhất 10 trường đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, góp phần gắn kết hoạt động nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng, thực hành về năng suất với hoạt động năng suất, kinh doanh của doanh nghiệp; cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động.

Hà My 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang