Triển lãm SIUF Vietnam và CBME Vietnam 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam
(VietQ.vn) - Triển lãm SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 diễn ra từ ngày 13-15/11 tại SECC, TP.HCM quy tụ nhiều thương hiệu, nhà sản xuất OEM/ODM, nhà cung cấp nguyên phụ liệu và hệ thống phân phối hàng đầu trong khu vực.
Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam- Lần đầu tiên hội tụ 5 triển lãm chuyên ngành lớn
Phát triển thị trường xếp hạng tín nhiệm, hướng tới thị trường vốn minh bạch, an toàn và bền vững
Triển lãm Ánh sáng Hàn Quốc: Đèn lụa Jinju rực rỡ tại Thủ đô Hà Nội
Sáng ngày 13/11, hai triển lãm quốc tế hàng đầu châu Á – Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) đã chính thức khai mạc tại TP.HCM.
Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Triển lãm SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 đã quy tụ các thương hiệu, nhà sản xuất OEM/ODM, nhà cung cấp nguyên phụ liệu và hệ thống phân phối hàng đầu trong khu vực.
Sự kiện hướng tới thúc đẩy chuỗi cung ứng, thương mại và đổi mới sản phẩm, đồng thời định vị Việt Nam như trung tâm sản xuất, tiêu dùng và giao thương chiến lược của Đông Nam Á trong các ngành hàng tiêu dùng, chăm sóc mẹ & bé và thời trang chức năng.
Theo bà Athena Gong- Phó Chủ tịch khu vực Châu Á kiêm Giám đốc Điều hành của công ty Informa Markets chi nhánh Trung Quốc, việc đồng thời ra mắt hai triển lãm là SIUF Vietnam và CBME Vietnam đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của chúng tôi nhằm kết nối các ngành công nghiệp năng động của Việt Nam với thị trường toàn cầu, từ thời trang đồ lót và trang phục chức năng, đến sản phẩm chăm sóc mẹ và bé, cũng như nguồn cung ứng nguyên liệu da và vật liệu thời trang.

Lễ Khai mạc SIUF Vietnam 2025 và CBME Vietnam 2025 chính thức khai mạc vào ngày 13/11 tại TPHCM.
Những triển lãm này không chỉ đơn thuần là nơi giao thương mua bán, mà còn là không gian truyền cảm hứng, hợp tác và chia sẻ tri thức- nơi các doanh nghiệp trong và ngoài nước có thể khám phá xu hướng, đổi mới công nghệ, và tìm kiếm giải pháp phát triển bền vững cho giai đoạn tiếp theo của ngành công nghiệp.
Với quy mô hơn 10.000 mét vuông và hơn 400 thương hiệu cùng nhà cung cấp tham gia trưng bày, triển lãm tổng hợp này quy tụ các sản phẩm và giải pháp đa dạng, trải rộng từ thời trang đồ lót, chăm sóc mẹ và bé, cho đến da thuộc, thời trang, giày dép và các xu hướng vật liệu sáng tạo- tất cả hội tụ dưới cùng một mái nhà.
Bên cạnh đó, Việt Nam tiếp tục giữ vị thế là một trong ba quốc gia xuất khẩu dệt may lớn nhất thế giới, đạt 44 tỷ USD năm 2024 với hơn 7.000 doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Trong bối cảnh nhằm nâng cấp chuỗi giá trị, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững, việc tổ chức đồng thời hai sự kiện tại Việt Nam là bước đi chiến lược để nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu.
SIUF Vietnam 2025 mang đến hệ sinh thái trọn vẹn của ngành nội y, đồ thể thao và đồ mặc nhà, kế thừa thành công từ SIUF Thâm Quyến- triển lãm nội y lớn nhất thế giới, tạo cầu nối hợp tác và nâng cao năng lực thiết kế – sản xuất – thương mại hóa sản phẩm thời trang Việt Nam.
Năm nay, sự kiện có sự tham gia của các hiệp hội như: Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) và Hiệp hội Dệt may Thời Trang TP.HCM (AGTEK), cùng các đoàn mua hàng quốc tế, nhà sản xuất, hệ thống phân phối và thương hiệu dẫn đầu khu vực. Điều này tạo nên một hệ sinh thái kết nối toàn diện từ OEM/ODM đến thương hiệu và bán lẻ.
Một trong những trọng tâm của sự kiện là Hội nghị Nội y Toàn cầu SIUF, tập trung vào chủ đề “Chiến lược mở rộng và chinh phục thị trường quốc tế của các thương hiệu nội y hàng đầu”. Tại đây, các chuyên gia sẽ chia sẻ chiến lược tăng trưởng, xu hướng vật liệu – sản xuất – thương mại, và những yếu tố then chốt giúp các thương hiệu định hướng cơ hội phát triển.
Không dừng lại ở hoạt động kết nối thương mại, SIUF Vietnam còn mang đến trải nghiệm chuyên sâu cho cộng đồng ngành và người tiêu dùng như: tư vấn sức khỏe phụ khoa cùng tổ chức Nơ Xanh, trải nghiệm may quần lót với Brother và trải nghiệm đo cúp ngực chuyên sâu nhằm nâng cao tiêu chuẩn thiết kế, sức khỏe trong ngành nội y hiện đại.

Doanh nghiệp nước ngoài tìm đơn vị phân phối hàng tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, chương trình TikTok for Business sẽ trang bị cho doanh nghiệp tư duy sáng tạo nội dung, chiến lược video ngắn và giải pháp thương mại số - một chìa khóa quan trọng trong bối cảnh hành vi người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng và mùa mua sắm cao điểm cuối năm đang cận kề.
Với hệ sinh thái kết nối từ chuỗi cung ứng sản xuất đến xu hướng thị trường và trải nghiệm người dùng, SIUF Vietnam 2025 hứa hẹn trở thành bệ phóng để ngành nội y Việt Nam bứt phá- cả trong năng lực sản xuất lẫn xây dựng thương hiệu.
Trong khi đó, CBME Vietnam 2025 đóng vai trò kết nối toàn bộ chuỗi cung ứng ngành mẹ & bé - từ sản xuất, OEM/ODM, nguyên phụ liệu đến thương hiệu, phân phối và bán lẻ, góp phần nâng cao chất lượng sống gia đình và thúc đẩy thị trường tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam.
Ngoài ra, chuỗi hội thảo “Cập nhật xu hướng – Hiểu thị trường – Dẫn đầu ngành Mẹ & Bé” với sự tham gia của Webtretho, và TikTok for Business cùng chia sẻ góc nhìn toàn diện về hành vi tiêu dùng của phụ huynh hiện đại, chủ đề chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho mẹ & bé, giáo dục sớm và công nghệ hỗ trợ nuôi dạy trẻ từ đó đưa ra chiến lược xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên nội dung số. Song song đó, chương trình kết nối doanh nghiệp và khu trải nghiệm giúp thương hiệu tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng.
CBME Vietnam 2025 và SIUF Vietnam 2025 trở thành điểm hội tụ của các thương hiệu, nhà sản xuất, chuyên gia và nhà phân phối quốc tế, tạo ra một nền tảng thương mại chuyên nghiệp. Sự kiện kỳ vọng góp phần thúc đẩy chuyển đổi chuỗi cung ứng, mở rộng xuất khẩu, nâng cao giá trị thương hiệu Việt Nam và mang đến những giải pháp thực tiễn giúp doanh nghiệp sẵn sàng cho giai đoạn phát triển tiếp theo của khu vực.
Ngữ Yên









