Triệt xóa đường dây sản xuất hàng giả nước súc miệng Listerine

author 07:10 01/02/2015

Cơ quan chức năng đã thu giữ khoảng 15 tấn hàng giả và nguyên liệu liên quan đến sản xuất hàng giả, chủ yếu là nước súc miệng Listerine (do Thái Lan sản xuất) và dung dịch vệ sinh phụ nữ của một hãng mỹ phẩm nổi tiếng với hàng chục nghìn đơn vị sản phẩm đã đóng chai và chuẩn bị đóng chai..

Vừa qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an TP HCM, các đơn vị chức năng tiến hành khám xét đồng loạt 3 cơ sở sản xuất hàng giả tại quận Gò Vấp và quận 12, TP HCM, thu giữ khoảng 15 tấn hàng giả và nguyên liệu liên quan cùng các máy móc, phương tiện để sản xuất hàng giả.

2 đối tượng bị bắt giữ

Từ kết quả khám phá đường dây tội phạm mua bán hàng giả tại tỉnh Nghệ An, vào cuối tháng 12/2014, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án truy xét để mở rộng vụ án. Thông qua công tác đấu tranh đã xác định được 2 đối tượng cầm đầu là: Thân Hữu Phước, sinh năm 1974, trú tại 36/3z, đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, TP HCM và đối tượng Lương Thanh Tùng, sinh năm 1982, trú tại đường Đông Hưng Thuận 2, phường 11, quận 12, TP HCM.

Ngày 28/1/2015, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an TP HCM và các đơn vị chức năng thực hiện lệnh bắt 2 đối tượng Thân Hữu Phước và Lương Thanh Tùng đồng thời khám xét đồng loạt 3 cơ sở sản xuất hàng giả tại quận Gò Vấp và quận 12, TP HCM.

Cuộc khám xét kéo dài hơn 12 giờ đồng hồ, Ban chuyên án đã thu giữ khoảng 15 tấn hàng giả và nguyên liệu liên quan đến sản xuất hàng chục loại hàng giảchủ yếu là nước súc miệng Listerine (do Thái Lan sản xuất) và dung dịch vệ sinh phụ nữ của một hãng mỹ phẩm nổi tiếng với hàng chục nghìn đơn vị sản phẩm đã đóng chai và chuẩn bị đóng chai, tương đương với hàng thật có giá trị khoảng 1,5 tỉ đồng cùng các máy móc, phương tiện để sản xuất hàng giả….

Ngay sau khi bị bắt, Thân Hữu Phước và Lương Thành Tùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đến ngày 30/1/2015, các đối tượng cùng tang vật thu giữ được Ban chuyên án áp tải từ TP HCM về đến Nghệ An.

Đây là chuyên án đấu tranh với tội phạm sản xuất hàng giả lớn nhất từ trước đến nay do Công an tỉnh Nghệ An xác lập, đã triệt xoá thành công đường dây sản xuất hàng giả từ TP HCM đi tiêu thụ tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, gây thiệt hại nghiêm trọng đến sức khoẻ của người tiêu dùng.

Ghi nhận, đánh giá cao thành tích đạt được của Ban chuyên án, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cùng một số ban ngành đã đến tặng hoa chúc mừng Ban chuyên án.

Theo CAND

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang