Triệu hồi gần 200.000 xe Porsche vì lỗi đèn pha

author 05:41 16/09/2022

(VietQ.vn) - Những chiếc Porsche gặp lỗi đều không được lắp đặt phần nắp che trên vít cố định phương ngang của hệ thống đèn, khiến đèn pha không được chiếu sáng đúng cách.

Theo một báo cáo được Porsche gửi đến Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA), những chiếc xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này đều không được lắp đặt phần nắp che trên vít cố định phương ngang của hệ thống đèn pha, khiến đèn pha có thể không được chiếu sáng đúng cách. Điều này có thể dễ gây chói mắt cho những người lái xe đi ngược lại, làm tăng nguy cơ va chạm.

Tổng cộng có 193.259 chiếc nằm trong diện triệu hồi lần này và đều thuộc đời 2003-2020. Chủ nhân chỉ cần mang xe đến các đại lý và sẽ được lắp đặt miễn phí.

Macan là mẫu xe đầu tiên bị ảnh hưởng. Được ra mắt từ năm 2014 và sử dụng chung nền tảng MLB của Tập đoàn Volkswagen với Audi Q5, đây là mẫu xe Porsche rẻ nhất với mức giá khởi điểm từ 57.500 USD tại Mỹ. 

Hơn 200.000 xe bị Porsche triệu hồi do lỗi đèn pha

 

 
 
 

Tiếp theo là mẫu Cayenne, sử dụng chung nền tảng MLB Evo với Volkswagen Touareg. Hãng xe Đức cung cấp nhiều tùy chọn động cơ cho Cayenne, bao gồm V6, V8 và plug-in hybrid. Động cơ V6 thấp nhất có khả năng sản sinh công suất 335 mã lực, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây.

Có cùng tầm giá khởi điểm từ 72.200 USD, Panamera cũng là mẫu xe bị ảnh hưởng tương tự Cayenne. Cuối cùng là mẫu 718 Cayman S sử dụng động cơ F6 hút khí tự nhiên có giá bán khởi điểm từ 75.400 USD.

Trước đó một tháng, Porsche cũng đưa ra thông báo chiến dịch triệu hồi 40.421 xe Taycan trên toàn cầu do lỗi hệ thống dây điện ở ghế lái và ghế phụ. Các mẫu xe Porsche Taycan dính lỗi hệ thống dây điện đều được sản xuất trong giai đoạn 10/7/2019 - 18/5/2021.

Đây không phải là lần đầu tiên Porsche Taycan bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi tương đối lớn (chiếm tỷ lệ cao trong số các đơn vị được sản xuất của một mẫu xe cụ thể). Chỉ vài tuần trước, Porsche cũng vừa thông báo triệu hồi khoảng 43.000 xe Taycan do tình trạng mất điện đột ngột. Tuy nhiên lỗi này có thể được khắc phục nhanh chóng bằng việc cập nhật phần mềm tại xưởng dịch vụ của hãng.

Việc thu hồi liên quan đến lỗi dây diện được xem là không quá nghiêm trọng hay tốn kém. Các lỗi nghiêm trọng nhất luôn là những vấn đề ảnh hưởng đến pin (yếu tố đắt tiền nhất), cũng như các bộ phận truyền động. Chính vì vậy mà các nhà sản xuất xe thường làm mọi việc có thể nhằm tránh các vấn đề phát sinh chi phí, đặc biệt các hãng xe nhắm đến lợi nhuận và độ bền bỉ của xe như Porsche.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang