Triệu hồi gần 230 nghìn chiếc Toyota Camry vì mất trợ lực phanh

author 19:43 25/11/2021

(VietQ.vn) - Cơ quan An toàn giao thông Mỹ cho biết, 227.490 chiếc xe sedan Toyota Camry đời 2018 và 2019 nằm trong diện phải triệu hồi vì nguy cơ mất trợ lực phanh.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vừa đăng thông báo triệu hồi hơn 227.490 chiếc Toyota Camry vì sự cố có thể dẫn đến mất phanh đột ngột.

 Toyota Camry là một trong những dòng xe sedan bán chạy nhất tại Mỹ.

Các mẫu Toyota Camry phải triệu hồi lần này được sản xuất vào các năm 2018 và 2019. Các đại lý sẽ sửa chữa hoặc thay thế máy bơm chân không miễn phí, bắt đầu từ giữa tháng 12 tới. Hãng xe Nhật Bản cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do một số chi tiết bên trong bơm trợ lực phanh bị mòn dẫn tới hệ thống này không hoạt động. Đây là nắp nằm trong cánh quay trong máy bơm chân không.

Bộ phận này xuất hiện hiện tượng mòn sớm khi xe gặp tình trạng "rà phanh" hoặc chạy không tải trong thời gian dài, có thể khiến nắp bị kẹt giữa cánh quay và vỏ bơm.

Lúc đó, bơm sẽ không còn cung cấp chân không đến bộ trợ lực phanh dẫn tới phanh mất trợ lực. Lỗi này có thể khiến hệ thống phanh làm việc kém hiệu quả, mất phanh và tăng nguy cơ va chạm trên đường.

Mặc dù vậy, Toyota cũng trấn an khách hàng khi cho biết mặc dù bơm trợ lực phanh không hoạt động nhưng hệ thống phanh vẫn có thể sử dụng được.

Theo Toyota, sẽ có 227.490 chiếc Toyota Camry tại Mỹ và 7.302 xe ở Canada phải triệu hồi lần này. Tuy nhiên, vấn đề không ảnh hưởng đến dòng Camry Hybrid cùng đời vì xe Hybrid không có bơm chân không. Hiện, chưa có thông tin về việc triệu hồi dòng xe này tại Đông Nam Á hoặc Việt Nam.

 Hoài Thương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang