Triệu hồi gấp mẫu Toyota Yaris tại Việt Nam do lỗi túi khí

author 06:26 17/05/2023

(VietQ.vn) - Toyota Việt Nam vừa mở rộng đợt triệu hồi đối với mẫu xe Toyota Yaris liên quan tới lỗi túi khí hành khách phía trước.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông bố chương trình triệu hồi mở rộng chương trình số THSP/2017/16 ngày 21/8/2017, kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách phía trước trên xe Toyota Yaris, sản xuất từ tháng 3/2012 đến 6/2012 do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức. Số lượng xe bị triệu hồi là 2 chiếc.

Thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi từ ngày 3/5/2023 và dự kiến kết thúc vào ngày 3/5/2026. Toyota Việt Nam và các đại lý ủy quyền sẽ kiểm tra, thay thế hoàn tòa miễn phí cho khách hàng.

Triệu hồi Toyota Yaris tại Việt Nam do lỗi túi khí

 

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí, có chức năng giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bơm khí bị nứt vỡ.

Trong trường hợp bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng. Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được thay thế cụm bơm túi khí mới.

Trước đó không lâu, 2 chiếc thuộc dòng xe này của Toyota, sản xuất vào năm 2022 cũng buộc phải triệu hồi gấp do lỗi dây an toàn.

Cụ thể, cụm dây đai an toàn phía trước bao gồm bộ thu dây đai với chức năng hạn chế lực bằng trục xoắn, giúp kiểm soát lực tác động lên hành khách thông qua dây đai khi bộ thu dây đai này bị khóa do va chạm.

Những dây đai an toàn cần thu hồi là hàng phụ tùng bán lẻ theo nhu cầu của người tiêu dùng, được lắp đặt bởi các đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam (không phải phụ tùng nguyên bản theo xe).

"Trên những xe được lắp dây đai an toàn này, trong điều kiện chức năng căng đai được kích hoạt, dây đai có thể kéo dài hơn so với thiết kế. Điều này có thể làm tăng dịch chuyển về phía trước của hành khách, tăng nguy cơ bị thương trong trường hợp va chạm đủ mạnh để kích hoạt chức năng hạn chế lực", Toyota Việt Nam cho hay và khẳng định, nguyên nhân được xác định là do vấn đề về dây chuyền sản xuất, trục xoắn có thể sản xuất không như thiết kế, ảnh hưởng đến chức năng hạn chế lực của dây đai an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý Toyota gần nhất để được kiểm tra và thay thế cụm dây đai an toàn mới.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang