Triệu hồi hàng loạt Hyundai Palisade do lỗi cần gạt nước

author 05:52 11/12/2022

(VietQ.vn) - Vừa qua, hãng xe Hàn Quốc vừa ra thông báo triệu hồi mẫu xe Hyundai Palisade các năm 2020, 2021 ngoài ra chủ nhân những chiếc Hyundai Palisade năm 2022 và 2023 cũng sẽ nhận được thông báo triệu hồi từ nhà sản xuất Hàn Quốc.

Hyundai có thể phải mở rộng đợt triệu hồi được trông báo trước đó với các mẫu xe Palisade tại Mỹ vì vấn đề với kính chắn gió.

Ban đầu, đợt triệu hồi được công bố vào tháng 8/2022 và được thực hiện sau khi các cuộc điều tra cho thấy cần gạt nước kính chắn gió có thể hoạt động không liên tục hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn khi tuyết hay băng tích tụ ở đáy kính chắn gió. Việc triệu hồi đã ảnh hưởng đến 126.081 mẫu Palisade được sản xuất từ các mẫu năm 2020 và 2021.

Tuy nhiên, Văn phòng Điều tra Khiếm khuyết (ODI) thuộc Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) tiết lộ, họ đã nhận được khiếu nại cáo buộc về lỗi cần gạt nước kính chắn gió khi lái xe trong điều kiện thời tiết lạnh giá ở hai mẫu MY2022 và một mẫu MY2023 từng bị loại khỏi danh sách triệu hồi ban đầu.

 Loạt xe Hyundai Palisade bị triệu hồi vì lỗi cần gạt nước

Đợt triệu hồi của Hyundai đã phát hiện ra bánh răng bên trong của mô tơ gạt nước kính chắn gió có thể bị hỏng khi chịu lực tác động từ bên ngoài trong quá trình vận hành. Hyundai cho biết, phần lớn các động cơ mà họ kiểm tra đã bị bong các răng bánh răng, điều này có thể gây ra sự cố và lưu ý rằng các động cơ gạt nước này đều có bộ ngắt mạch và bộ ly hợp tuyết để tránh hư hỏng quá mức.

Sau cuộc điều tra của ODI, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc có thể phải mở rộng đợt triệu hồi để bao gồm cả các mẫu xe năm 2022 và 2023.

Đây không phải là vấn đề duy nhất ảnh hưởng đến Hyundai Palisade trong những tháng gần đây. Vào tháng 8/2022, chiếc SUV đã bị triệu hồi cùng với Kia Telluride vì các vật liệu lạ có thể gây ảnh hưởng đến bảng mạch in của mô-đun dây móc kéo, bao gồm cả nguy cơ đoản mạch và hỏa hoạn.

Mẫu Hyundai Palisade trong diện bị triệu hồi được cung cấp 3 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ 3,5 lít V6, mạnh 277 mã lực và động cơ 3,8 lít V6, cho công suất đầu ra 295 mã lực cùng động cơ diesel R-Line 2.2L, tăng áp, công suất cực đại 200 mã lực. Tất cả các tùy chọn động cơ đều được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và có tùy chọn dẫn động 2 bánh hoặc tất cả các bánh.

Các trang bị tiêu chuẩn của xe bao gồm đèn chào mừng, cửa sổ trời kép, màn hình HUD, bảng đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình trung tâm 10,25 inch. Hàng ghế thứ hai có bảng điều khiển riêng. Giữa hai ghế ngồi được ngăn cách bằng bệ tỳ tay với các nút điều khiển thông tin giải trí riêng biệt với 2 màn hình cảm ứng 8 inch phía sau, cả hai đều hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, tương thích Android Auto và Apple CarPlay cùng sạc điện thoại thông minh không dây và hệ thống âm thanh Harman Kardon, 12 loa…

Về các trang bị an toàn, Hyundai Palisade được cung cấp hệ thống an toàn Hyundai SmartSense với hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo xe khởi hành khi xe phía trước di chuyển, kiểm soát hành trình thông minh với Stop & Go, hệ thống hỗ trợ giữ làn, hệ thống cảnh báo khoảng cách đỗ xe an toàn để đảm bảo an toàn khi lùi xe, hỗ trợ tránh va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ và hỗ trợ thoát hiểm an toàn…

 Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang