Triệu hồi hơn 1 triệu chiếc xe BMW do nguy cơ gây cháy nổ

author 06:47 13/03/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, một lượng lớn xe BMW được triệu hồi tại Mỹ do gặp phải lỗi ở động cơ có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Cụ thể, BMW đưa ra thông báo mới nhất triệu hồi nhiều xe được sản xuất trong thời gian từ năm 2006-2013, trong đó có một số dòng xe 1 Series, 3 Series, X3, 5 Series, X5 và Z4. Có 917.106 xe tại thị trường Mỹ, 98.000 xe tại Canada và 18.000 xe tại Hàn Quốc. Nguyên nhân lỗi được xác định là bộ sưởi van thông gió các-te (van PCV - một bộ phận quan trọng trong hệ thống xả) dễ bị ẩm khiến các bộ phận làm bằng nhựa xuống cấp. Điều này có nguy cơ dẫn đến chập điện và cháy, ngay cả khi động cơ không chạy.

Thông báo của BMW đưa ra sau khi nhận được nhiều báo cáo cháy nổ xảy ra ở những xe của hãng được thu hồi và sửa chữa trước đó. Hãng chế tạo ô tô lớn này lưu ý chưa ghi nhận bất cứ trường hợp tai nạn hay thương tích nào liên quan đến những xe thuộc diện thu hồi mới nhất. 

BMW thu hồi nhiều dòng xe sản xuất từ 2006 đến 2013 

Các dấu hiệu cảnh báo sự cố bao gồm đèn báo bảo dưỡng trên bảng điều khiển sáng lên và xuất hiện mùi khói. BMW cho biết người lái xe nên tìm ngay nơi an toàn để tấp vào lề và tắt máy nếu họ nhìn thấy hoặc ngửi thấy khói. 

Theo thông báo của BMW, nguy cơ hỏa hoạn có thể xảy ra cả khi xe đang chạy hoặc dừng lại. Tuy nhiên, khác với chiếc Chevrolet Bolt của GM, BMW cho biết hiếm khi xảy ra cháy nổ khi dừng đỗ, nên người dùng vẫn có thể đỗ xe trong gara thay vì bị yêu cầu đỗ xe bên ngoài các tòa nhà như với chủ sở hữu Chevrolet Bolt.
 
Hiện chưa có trường hợp được báo cáo về chiếc BMW gặp hỏa hoạn và lan sang công trình xung quanh. Dù vậy, BMW đã ghi nhận 8 vụ cháy, nhưng rất may chưa có thương tích về người. Hiện, BMW đang tập trung giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, theo Jay Hanson - Phát ngôn viên của BMW, giải pháp và cung cấp phụ tùng thay thế chỉ được triển khai từ giữa năm 2022. Chủ sở hữu sẽ nhận thông báo và lên lịch sửa chữa từ ngày 25/4/2022.
 
Đây không phải lần đầu tiên BMW phải tiến hành triệu hồi xe liên quan đến nguy cơ cháy nổ. Trước đó, BMW từng phải triệu hồi 1,6 triệu xe trên toàn cầu vì vấn đề tương tự vào năm 2018.
Bảo Linh (t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang