Triệu hồi hợn 1.000 xe Harley-Davidson Nightster do có thể bị gãy tay lái

author 13:27 25/10/2022

(VietQ.vn) - Harley-Davidson buộc phải triệu hồi hơn 1000 chiếc Nightster sau khi ghi nhận sự cố gãy tay lái trên thị trường.

Tháng 8 vừa qua, một người dùng đang điều khiển chiếc Harley-Davidson Nightster thì cho biết tay lái bên trái của xe bất ngờ bị gãy. Rất may là vụ việc này dường như không dẫn đến tai nạn đáng tiếc nào. Harley-Davidson ngay lập tức mở một cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của vấn đề khiến cho mối hàn nối phần giữa và phần bên trái của ghi-đông bị tuột ra. Nhóm các chuyên gia của hãng đã xem xét các bộ phận được thu hồi từ hiện trường, kiểm tra và phân tích chúng, thực hiện các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và liên hệ với nhà cung ứng của các linh kiện liên quan.

Sau khi điều tra về vấn đề, Harley-Davidson xác định rằng sự thay đổi sản xuất trong các mối hàn là gốc rễ của vấn đề này và có thể ảnh hưởng đến 1,63% số tay lái nằm trong chiến dịch triệu hồi tự nguyện mà hãng phát động vào đầu tháng 10.

Hơn 1.000 chiếc Harley-Davidson Nightster bị triệu hồi do có thể bị gãy tay lái

 

 

Cụ thể, thông báo triệu hồi bao gồm 1.074 chiếc Harley-Davidson Nightster 2022 được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 6/12/2021 đến ngày 9/9/2022. Những chiếc xe xuất xưởng sau ngày 9/9 có ghi đông được sản xuất với các biện pháp kiểm soát nâng cao nên sẽ không có khả năng gặp lỗi tương tự.

May mắn là mặc dù vấn đề của đợt triệu hồi này thực sự nghiêm trọng nhưng Harley-Davidson cho biết, đến thời điểm hiện tại hãng chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào liên quan đến việc tay lái bị gãy. Các chủ sở hữu đã bắt đầu được nhận thông báo mời đến đại lý để thay phần tay lái khi cần thiết.

Được biết, ghi đông mới dùng để thay thế cho loạt xe bị ảnh hưởng có các nút điều khiển nâng cao tương tự như loại dùng cho những chiếc xe sản xuất sau ngày 9/9, được đánh dấu bằng vết sơn màu xanh dương trên hai đầu ghi đông và đảm bảo đủ chắc chắn để không bị gãy.

Harley-Davidson Nightster 2022 đang được bán ở Việt Nam với giá từ 579 triệu và cũng chỉ mới được bán ra cách đây không lâu. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp gặp lỗi hay trong diện bị triệu hồi.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang