Triệu hồi hơn 2.200 xe điện Kia Niro 2022 do nguy cơ bốc cháy khi sạc

author 05:36 27/05/2024

(VietQ.vn) - Hơn 2.200 mẫu xe điện Kia Niro đời 2022 bị triệu hồi do phích cắm an toàn của pin điện áp cao có thể quá nóng và nóng chảy, khiến xe điện Niro chết máy hoặc bốc cháy.

Thông tin từ trang CarComplaints, hãng ô tô Kia cho biết, theo thời gian, các bề mặt tiếp xúc của phích cắm an toàn ắc quy điện áp cao có thể phát triển điện trở cao. Mặc dù nguyên nhân chính xác dẫn đến điện trở cao này trong phích cắm an toàn vẫn chưa được xác nhận, Kia nghi ngờ rằng đó là do sự sai lệch của nhà cung cấp trong quá trình sản xuất.

Hơn 2.200 xe KIA bị thu hồi do nguy cơ cháy nổ khi sạc điện. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, Kia không chắc chắn chính xác nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

Theo đó, vào tháng 7 năm 2023, hãng ô tô Hàn Quốc nhận được báo cáo của đại lý về một chiếc Kia Niro EV 2022 bị tắt máy khi đang lái xe và không chuyển sang chế độ sẵn sàng.

Đại lý phát hiện phích cắm an toàn của pin điện áp cao đã bị nóng chảy. Kia đã tiến hành tìm kiếm nhưng không tìm thấy phương tiện nào khác bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Kia đã phát hiện ra một sự cố tương tự liên quan đến chiếc Niro EV 2022 ở Bồ Đào Nha.

Nhiều sự cố hơn đã được báo cáo nhưng các kỹ sư vẫn chưa xác định được nguyên nhân cốt lõi của vấn đề. Cho đến nay chưa có tai nạn hay thương tích nào xảy ra.

Người lái xe Kia Niro EV 2022 nên chú ý đèn cảnh báo EV Service, và đặc biệt chú ý đến khói hoặc mùi nhựa nóng chảy. Thư triệu hồi Kia Niro EV dự kiến ​​​​sẽ được gửi vào ngày 19 tháng 7 năm 2024 và các đại lý sẽ thay thế phích cắm an toàn cho người sử dụng.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang