Porsche triệu hồi hàng nghìn xe điện Taycan do lỗi pin

author 16:05 13/05/2024

(VietQ.vn) - Nhà sản xuất ô tô thể thao Porsche của Đức vừa ra thông báo triệu hồi hàng nghìn xe điện nhãn hiệu Taycan do lỗi pin có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ.

Theo Tạp chí Industryweek, Porsche xác nhận đã triệu hồi hàng nghìn mẫu xe Taycan chạy điện do một số cell pin gặp vấn đề có thể dẫn tới hiện tượng đoản mạch, gây quá nhiệt và thậm chí là nguy cơ cháy nổ trong khi sử dụng.

Mẫu xe điện Porsche Taycan bị triệu hồi vì lỗi pin. Ảnh: Porsche

Trước đó, Porsche đã triệu hồi khoảng 858 chiếc Taycan ban đầu được xác định là có nguy cơ bị ảnh hưởng vào tháng 1 năm 2024, nhưng sau khi kiểm tra kỹ hơn, công ty xác định rằng những chiếc xe khác cũng có thể bị ảnh hưởng.

Porsche cho biết 2.936 chiếc xe thể thao bốn cửa có dấu hiệu "bất thường", đòi hỏi phải thay đổi mô-đun của bộ pin nặng 600kg đặt dưới gầm xe.

Ngoài ra, có tới 4.522 chiếc Taycan khác chưa được kiểm tra và phải mang đến tiệm sửa chữa để xác minh.

Theo tìm hiểu, pin của mẫu xe Taycan được sản xuất bởi Công ty LG của Hàn Quốc, quá trình lắp ráp pin diễn ra tại Đức trước khi lắp vào xe tại nhà máy Zuffenhausen của Porsche.

Ra mắt vào năm 2019, Taycan là mẫu xe chạy điện đầu tiên của Porsche, dự kiến ​​80% doanh số bán hàng của hãng sẽ là xe điện vào năm 2030 khi công ty dần điện hóa các mẫu xe còn lại của mình, từ chiếc SUV cỡ nhỏ Macan trong năm nay cho đến chiếc 718 thể thao vào năm 2025.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang