Triệu hồi hơn 4.600 chiếc Kia Seltos vì lỗi động cơ

author 13:56 05/09/2022

(VietQ.vn) - Hãng xe Hàn Quốc Kia đã ra thông báo triệu hồi hơn 4.600 xe Seltos do xéc măng lắp trên một số chiếc Kia Seltos không đạt thông số sản xuất, gây lỗi động cơ.

Mới đây, hãng Kia đã thông báo chương trình triệu hồi 4.647 chiếc Seltos ở thị trường Úc vì lỗi động cơ. Đây đều là những chiếc Kia Seltos thuộc đời 2019 - 2020 và được trang bị động cơ xăng Nu MPi 2.0L. Cụ thể hơn, những chiếc xe Kia Seltos bị triệu hồi lần này thuộc 3 phiên bản S, Sport và Sport+ ở thị trường Úc.

Theo thông tin của Bộ Cơ sở hạ tầng Úc, nguyên nhân dẫn đến vụ triệu hồi là do xéc măng lắp trên một số chiếc Kia Seltos không đạt thông số sản xuất, gây lỗi động cơ hoặc "chết máy". Việc xe bị hụt công suất động cơ đột ngột có thể dẫn đến tai nạn.

Hãng Kia đã gửi thông báo và đề nghị chủ xe mang những chiếc Kia Seltos dính lỗi triệu hồi đến đại lý chính hãng để kiểm tra và thay thế miễn phí nếu cần. "Trong quá trình kiểm tra, bộ điều khiển động cơ ECU sẽ được nâng cấp như một công cụ giám sát dữ liệu bổ sung để sớm phát hiện dấu hiệu lỗi động cơ", hãng Kia viết trong thông báo.

Kia Seltos bị triệu hồi vì lỗi động cơ tại Úc. 

Đây không phải là lần đầu tiên hãng Kia phải triệu hồi xe vì lỗi động cơ xăng Nu MPi 2.0L. Vào hồi năm 2021, hãng Kia cũng từng phải thông báo triệu hồi tổng cộng 147.200 chiếc Seltos và Soul ở thị trường Mỹ vì lỗi động cơ này. Nguyên nhân của vụ triệu hồi là do xéc măng không được xử lý nhiệt đúng cách.

Cụ thể hơn, khi được xử lý nhiệt không đúng cách, xéc măng của động cơ Nu MPi 2.0L sẽ bị quá cứng. Điều này dẫn đến tình trạng bề mặt của xéc măng bị bào mòn khiến buồng đốt bị trầy xước và dầu thấm vào bên trong. Hậu quả là động cơ bị hao hụt dầu bôi trơn hoặc bó cứng xi-lanh, gây ra nguy cơ cháy xe.

Tại thị trường Úc, Kia Seltos hiện được trang bị 2 loại động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L. Thứ hai là động cơ xăng Nu MPi 4 xi-lanh, dung tích 2.0L kể trên. Cả hai động cơ này đều không được dùng cho Kia Seltos đang bán tại Việt Nam. Do đó, người dùng Kia Seltos tại Việt Nam không cần lo lắng về nguy cơ lỗi động cơ như trên.

Kia Seltos tại Việt Nam hiện được lắp ráp trong nước với động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.4L, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm rằng, động cơ xăng Nu MPi 2.0L này lại được dùng cho một số mẫu xe Kia khác tại Việt Nam như Rondo, Optima và Cerato.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang