Triệu hồi hơn 56.000 mẫu xe Jeep Grand Cherokee L 2021 do lỗi camera lùi

author 06:28 01/10/2021

(VietQ.vn) - Hãng xe Jeep vừa thông báo triệu hồi 56.180 chiếc Grand Cherokee L phiên bản 2021 do sự cố liên quan đến camera lùi.

Kết quả cuộc điều tra của Jeep cho thấy, phần mềm radio trên những chiếc Grand Cherokee L có thể hoạt động sai trong quá trình tắt máy và ngăn cản việc hiển thị hình ảnh từ camera lùi. Trong khi đó, Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên Bang (FMVSS) yêu cầu hình ảnh phía sau phải được hiển thị bất cứ khi nào xe lùi dù người lái chỉnh sửa bất kỳ tầm nhìn của camera trước đó.

Vì vậy, có thể khẳng định, lỗi xảy ra ở những chiếc Grand Cherokee L đã vi phạm tiêu chuẩn an toàn và nhiều nguy cơ gây tai nạn. Đợt triệu hồi ảnh hưởng đến 56.180 chiếc Grand Cherokee L sản xuất từ ngày 3/12/2020 đến ngày 13/9/2021, ngày phần mềm cập nhật được áp dụng trên dây chuyền sản xuất để khắc phục sự cố.

Jeep sẽ bắt đầu thông báo cho cả đại lý và chủ xe của những phương tiện trong diện ảnh hưởng từ ngày 10/11/2021 và sẽ cập nhật phần mềm radio để giải quyết vấn đề. Nhà sản xuất ô tô Mỹ cũng sẽ hoàn trả cho bất kỳ chủ xe nào từng phải chi trả phí sửa chữa cho lỗi này.

Sẽ có khoảng 56.180 chiếc xe Jeep Grand Cherokee 2021 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này.

Trước đó, vào đầu tháng 9/2021, liên doanh FCA (Fiat Chrysler Automobiles) đã công bố đợt triệu hồi 14.410 chiếc Jeep Wrangler (xe dùng động cơ tăng áp 2.0L) phiên bản 2020 tại Mỹ liên quan tới lỗi rò rỉ nhiên liệu. Những xe bị triệu hồi được sản xuất trong thời gian từ 24/1 đến 18/3/2020. Nhà sản xuất ước tính có 1% trong số xe trên có nguy cơ xảy ra sự cố và cần kiểm tra, khắc phục. Lái xe khi sử dụng xe gặp sự cố có thể ngửi thấy mùi nhiên liệu bị lọt vào trong khoang xe.

Không chỉ ở thị trường Mỹ, các mẫu Jeep Wrangler tại Việt Nam cũng có tên trong danh sách triệu hồi. Theo thông báo của Công ty TNHH Thương Mại JVA (đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức dòng xe này tại thị trường trong nước), đơn vị này đã nhận được thông báo chính thức từ nhà máy sản xuất FCA US LLC về chương trình triệu hồi an toàn để kiểm tra, thay thế đường ống cung cấp nhiên liệu cho một số xe JEEP Wrangler (JL) 2020 phiên bản trang bị động cơ 2.0L.

Đầu nối của đường ống cung cấp nhiên liệu lắp vào bơm nhiên liệu cao áp của xe có khả năng bị nứt trong một số điều kiện hoạt động, khiến cho nhiên liệu có thể rò rỉ trong khoang động cơ. Khi gặp tình trạng này, xe sẽ có nguy cơ cháy, và vì vậy có thể gây nguy hiểm tới người bên trong hoặc ngoài xe cũng như làm hư hỏng tài sản khi xảy ra sự cố.

Đơn vị phân phối xe cho biết sẽ thực hiện triệu hồi, kiểm tra và thay thế đường ống cung cấp nhiên liệu lắp vào bơm nhiên liệu cao áp bằng phụ tùng mới cho các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng. Dự kiến thời gian xử lý sẽ hết 4 giờ. Mọi chi phí phát sinh bao gồm cả phí vận chuyển sẽ do JVA hỗ trợ.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang