Triệu hồi hơn 30.000 xe Ford Mustang E-Mach 2021 vì lỗi kính chắn gió và cửa sổ trời

author 13:30 29/09/2021

(VietQ.vn) - Hãng Ford vừa ra thông báo triệu hồi 31.236 xe ô tô Mustang E-Mach 2021 vì lỗi kính chắn gió và cửa sổ trời toàn cảnh không được kết dính chặt chẽ.

Ford cho biết, sự cố kể trên sẽ ảnh hưởng đến 17.692 xe gặp lỗi về kính chắn gió và 13.544 xe gặp lỗi về cửa sổ trời. Nguyên nhân cốt lõi nằm ở chất kết dính urethane không đủ độ bám dính dẫn đến rò rỉ nước hoặc các vấn đề khác. Nguy hiểm hơn, kính chắn gió có thể bị bong ra làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Tuy nhiên, Ford đã kịp thời phát hiện ra các lỗ hổng này và tiến hành một cuộc điều tra vào tháng 6/2021 do có báo cáo về việc kính chắn gió bị nứt. Đến tháng 8/2021, Ford đã phân tích kết quả sơ bộ để xác định khả năng xảy ra các vấn đề này trong thực tế.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên các mẫu xe của Ford bị triệu hồi vì sự cố tương tự. Vào tháng 2/2021, Ford F-150 2021 cũng bị thu hồi vì kính chắn gió có thể bị bong ra. Để khắc phục, các đại lý sẽ tháo và lắp lại kính chắn gió của các xe bị ảnh hưởng. Đối với phần cửa sổ trời sẽ được làm sạch và dán thêm keo. Tất cả các khách hàng có xe bị ảnh hưởng trong hai đợt triệu hồi này sẽ được bảo hành miễn phí.

Ford bắt đầu gửi mail đến các chủ xe từ ngày 27/10. Người dùng cũng có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận dịch vụ khách hàng của Ford, gửi mã 21C22 đối với xe lỗi kính chắn gió và mã 21S42 đối với xe lỗi cửa sổ trời.

Hãng Ford vừa ra thông báo triệu hồi 31.236 xe ô tô Mustang E-Mach 2021 vì lỗi kính chắn gió và cửa sổ trời. Ảnh: CNET

Không chỉ gặp lỗi liên quan tới kính chắn gió, cửa sổ trời, Ford còn phải triệu hồi hàng loạt xe liên quan tới hệ thống điện. Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu xe Ford EcoSport bán trên thị trường để khắc phục lỗi. Theo đó, chương trình triệu hồi để kiểm tra, lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ bó dây điện tín hiệu điều khiển của táp lô để ngăn ngừa xảy ra cọ xát do vận hành trong suốt thời gian dài sử dụng gây ra cảnh báo lỗi trên các xe EcoSport sản xuất năm 2020 do Công ty TNHH Ford Việt Nam lắp ráp và phân phối theo chương trình triệu hồi 21S16.

Có tổng cộng 315 xe bán trên thị trường nằm trong đợt triệu hồi lần này. Các xe bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ 26/2/2020 đến ngày 6/11/2020. Mỗi xe sẽ mất khoảng 0,5 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi. Thời gian bắt đầu triệu hồi từ ngày 20/9/2021 và dự kiến kết thúc vào 20/9/2024.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các hệ thống cảnh báo trên xe cũng như hệ thống túi khí cần hoạt động chính xác. Trong trường hợp xe ảnh hưởng không được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu táp lô theo chương trình triệu hồi 21S16, có thể làm cho bó dây cọ xát với giá đỡ (khung) lắp túi khí phía trước bên hành khách và có thể làm hư hỏng bó dây tín hiệu, dẫn đến chạm mát sau một thời gian dài sử dụng.

Điều này có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp-lô và cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến hoạt động hệ thống túi khí hành khách. Khi gặp phải tình trạng như mô tả, người dùng cần dừng xe một cách an toàn và mang tới các đại lý gần nhất để được hỗ trợ.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang