Triệu hồi hơn 65.500 xe Genesis dính lỗi về dây an toàn có thể phát nổ

authorKhánh Mai 10:09 27/02/2023

(VietQ.vn) - Hơn 65.500 chiếc G80, GV60, GV70 và GV80 của hãng Genesis đã bị triệu hồi vì bộ căng trước dây an toàn có thể phát nổ.

Theo Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ ( NHTSA ), các đường ống của bộ căng trước dây an toàn quá áp suất có thể phát nổ bất thường khi xe gặp sự cố. Nếu phát nổ, các mảnh kim loại sẽ văng vào cabin, gây nguy hiểm và có thể làm bị thương những người ngồi trong xe.

Hơn 65.500 ô tô của hãng Genesis đã bị triệu hồi vì bộ căng trước dây an toàn có thể phát nổ. Ảnh minh họa 

Genesis là thương hiệu con của Huyndai chuyên về dòng xe cao cấp, được giới thiệu từ năm 2008. Hyundai cho biết, xe Genesis chứa đựng 4 khía cạnh chính: cải tiến hướng tới con người, hiệu suất tinh chỉnh, ngoại hình thể thao và trải nghiệm tinh tế, đơn giản. Sản phẩm mang logo Genesis sẽ tập trung vào trải nghiệm riêng dành cho khách hàng. Thương hiệu xe sang của Hyundai cũng sẽ sử dụng triết lý đặt tên theo kiểu kết hợp chữ "G" với những con số như 90, 80 hoặc 70, tùy thuộc vào phân khúc của mỗi sản phẩm.

Sau khi nhận được thông báo từ Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ, Genesis cho biết, hãng chưa nhận được bất kỳ thông báo nào về thương vong khi xảy ra sự cố. Dưới đây là số lượng xe bị ảnh hưởng và thời gian sản xuất.

Genesis sẽ khắc phục miễn phí cho 65.517 xe bị ảnh hưởng. Các kỹ sư của hãng sẽ lắp thêm nắp bảo vệ để ngăn để ngăn bộ căng dây an toàn bung ra bất thường. Trước đó, hồi tháng 5/2022, hãng mẹ Hyundai triệu hồi trên 239.000 chiếc sedan ở thị trường Mỹ, trong đó có đến 61.000 chiếc Accent sản xuất tại Mexico. Nửa cuối năm 2021, Hyunda và Genesis từng triệu hồi GV70, GV80 và Elantra vì cơ cấu căng dây đai an toàn ở hàng ghế phía trước có thể bị phát nổ trong các trường hợp hoạt động (trong tình huống xe gặp tai nạn), làm văng các mảnh kinh loại và làm tăng nguy cơ gặp thương tích cho người ngồi trong xe.

 Khánh Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang