Triệu hồi BMW X5 2023 đời mới do dính lỗi ở gối tựa đầu ghế ngồi

author 06:20 25/04/2023

(VietQ.vn) - BMW X5 2023 bị triệu hồi vì gối tựa đầu hàng ghế thứ hai không giữ vững được vị trí, gây nguy hiểm đối với người sử dụng khi có tai nạn.

Theo BMW, lỗi này là do nhà cung cấp của họ - Magna - gây ra. Tổng số 235 chiếc X5 sản xuất từ ngày 9 - 20/1/2023 có khả năng bị ảnh hưởng, trong đó có một số ghế hàng thứ hai không có khóa an toàn cho tựa đầu.

Trong tháng 3/2023, BMW đã phát hiện ra một vấn đề với ghế ngồi của xe khi một nhân viên kiểm tra chất lượng phát hiện rằng việc khóa tựa đầu vào chỗ của nó rất khó khăn. Họ đã tiến hành một cuộc đánh giá kỹ thuật và liên hệ với Magna Seating South Carolina để tìm ra nguyên nhân. Sau đó, họ đã phát hiện ra rằng vấn đề xuất phát từ hệ thống kiểm soát sản xuất, trong đó quá trình xác nhận cuối cùng đã bị bỏ qua trong một thời gian ngắn. Do đó, một số ghế lắp ráp sai cách đã được sử dụng trong sản xuất ô tô.

BMW triệu hồi X5 2023 vì tựa đầu hàng ghế sau không chắc chắn

Điều này được đánh giá là vấn đề rất nghiêm trọng đối với BMW và Magna Seating South Carolina, vì nó có thể ảnh hưởng đến an toàn và chất lượng của sản phẩm cuối cùng. Vì vậy, BMW đã phải tiến hành một cuộc triệu hồi sản phẩm để sửa chữa các ghế bị lỗi.

Sau khi kiểm tra hồ sơ sản xuất, thực hiện kiểm tra chất lượng vật lý tại nhà máy và kiểm tra các xe khác được sản xuất tại cùng nhà máy, BMW đã may mắn xác định rằng chỉ có mẫu X5 bị ảnh hưởng bởi vấn đề này và số lượng xe bị ảnh hưởng cũng rất ít.

Tổng cộng có 235 chiếc xe BMW bị nghi ngờ được trang bị bộ phận hướng dẫn tựa đầu không tốt, bao gồm 188 chiếc X5 động cơ đốt trong thuộc các mẫu xDrive40i, M50i và các mẫu M khác cùng với đó là 47 chiếc plug-in hybrid thuộc dòng xDrive45e.

BMW hiện vẫn chưa ghi nhận thông tin về bất kỳ vụ tai nạn hay thương tích nào do lỗi này gây ra, nhưng nếu có tai nạn xảy ra, nó có thể ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách. Nếu tựa đầu không giữ đúng vị trí hoặc hành khách đơn giản không thể nâng tựa đầu để đặt vào lưng đầu, nguy cơ chấn thương có thể tăng lên khi xảy ra va chạm.

Vì vậy, hãng xe đã khởi động một chiến dịch triệu hồi và dự định bắt đầu liên lạc với chủ sở hữu vào ngày 29/5/2023. Chủ sở hữu sẽ được yêu cầu mang xe của họ đến đại lý ủy quyền gần nhất để kỹ thuật viên kiểm tra hệ thống tựa đầu và thay thế nó nếu cần thiết.

Ngoài ra, BMW cũng đã tăng cường quá trình kiểm soát chất lượng và đảm bảo rằng quá trình xác nhận cuối cùng được thực hiện đầy đủ trước khi bàn giao sản phẩm cho khách hàng. Điều này là để đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm của họ đều đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn cao nhất. Vấn đề này cũng là một lời nhắc nhở cho các công ty sản xuất ô tô khác rằng quá trình kiểm soát chất lượng và xác nhận cuối cùng là rất quan trọng và không được bỏ qua trong bất kỳ trường hợp nào.

 Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang