Triệu hồi Jeep Wrangler 2 cửa tại Việt Nam do nguy cơ gây cháy nổ

author 06:53 23/04/2023

(VietQ.vn) - Jeep Vietnam Automobiles (JVA) mới đây thông báo sẽ triệu hồi 19 chiếc xe Wrangler phiên bản 2 cửa để khắc phục lỗi liên quan đến vấn đề rò rỉ nhiên liệu.

Sau khi JVA nhận thông báo chính thức từ nhà máy sản xuất FCA US LLC về chương trình triệu hồi an toàn kiểm tra chốt thùng chứa nhiên liệu cho một số xe Jeep Wrangler 2 cửa dính lỗi (MY 2020-2022) (JL72) phiên bản trang bị động cơ 2.0L. Nguyên nhân do một số thùng chứa nhiên liệu của xe Jeep Wrangler 2 cửa tại Việt Nam có thể dư 01 chốt cài không cần dùng đến. Chốt này có thể tiếp xúc thùng chứa nhiên liệu gây trầy xước, trong một vài trường hợp có thể dẫn đến rò rỉ nhiên liệu. Nếu tiếp xúc với nguồn đánh lửa có thể bắt lửa gây nguy cơ cháy nổ và có thể gây chấn thương những người bên trong hoặc ngoài xe.

 19 xe Jeep Wrangler 2 cửa (MY 2020-2022) (JL72) thuộc diện triệu hồi lần này. 

Để khắc phục, JVA sẽ triệu hồi Jeep Wrangler 2 cửa (MY 2020-2022) (JL72) để kiểm tra và loại bỏ chốt dư thừa, đồng thời sơn lại vị trí cũ của chốt trên khung. Việc thực hiện khắc phục chỉ áp dụng đối với xe bị triệu hồi lần này. Thời gian thực hiện dự kiến tối đa 30 phút làm việc.

Các chi phí liên quan đến đợt triệu hồi Jeep Wrangler 2 cửa lần này gồm vận chuyển (nếu phát sinh), kiểm tra, sửa chữa và thay thế sẽ được JVA hỗ trợ.

Ông Phương Anh Phát, Tổng Giám Đốc JVA cho hay: “Chúng tôi làm việc ngay với nhà máy FCA tại Mỹ để giải quyết nhanh chóng cho khách hàng. Tập đoàn FCA chưa ghi nhận sự cố, thiệt hại, thương vong và đã đưa ra phương án khắc phục nhanh nhất để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng toàn cầu. Chúng tôi đã gửi thông báo, liên hệ trực tiếp đến từng khách hàng có xe nằm trong đợt triệu hồi này và nhanh chóng hoàn tất việc khắc phục theo quy định của tập đoàn. Các xe nằm trong đợt triệu hồi được JVA tiến hành kiểm tra tổng quát miễn phí".

Hiện tại Việt Nam đang có 19 xe Jeep Wrangler 2 door (MY 2020-2022) (JL72) thuộc diện triệu hồi lần này. Các xe nằm trong danh sách có thể bị ảnh hưởng đã được JVA liên hệ và thông báo trực tiếp bằng điện thoại, email. Các khách hàng không nhận được thông báo từ JVA là khách hàng không có xe nằm trong đợt triệu hồi này.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang