Triệu hồi Range Rover 2023 vì lỗi mối hàn ghế sau

author 13:53 21/04/2023

(VietQ.vn) - Dòng Range Rover 7 chỗ ngồi sở hữu khung hàng ghế thứ hai gập 60% có thể được lắp đặt với mối hàn bị lỗi. Điều đó khiến ghế ngồi không được cố định đúng cách, gây nguy hiểm đặc biệt nếu hành khách không thắt dây đai an toàn.

Mỹ đưa ra thông báo triệu hồi cho dòng xe Range Rover 2023, với 500 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ 11/2/2022 đến 10/6/2022. Jaguar Land Rover phát hiện các mẫu xe 7 chỗ có khung ghế hàng thứ hai với tỷ lệ 60% được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Solihull có thể có một khóa được lắp đặt với mối hàn bị lỗi. Điều này dẫn đến tình trạng ghế không được cố định đúng cách và gây nguy hiểm cho hành khách trong trường hợp va chạm hoặc phanh gấp. Công ty đã ra lệnh triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để thay thế khóa và sửa chữa mối hàn bị lỗi.

Jaguar Land Rover tiết lộ, các mẫu xe  7 chỗ này có 60% khung ghế dành cho hàng ghế thứ hai có thể bị lỗi. Ảnh minh họa

Trong trường hợp xảy ra xa chạm hoặc tài xế thao tác phanh đột ngột, ghế xe có khả năng sẽ di chuyển về phía trước và phía trên một cách không mong muốn, làm tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách. Jaguar Land Rover đã phát hiện vấn đề này lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái.

Mặc dù nhà sản xuất chưa nhận được bất kỳ báo cáo về các vụ tai nạn liên quan đến lỗi này hoặc yêu cầu bảo hành từ khách hàng nào nhưng họ vẫn phát động lệnh triệu hồi. Các đại lý sẽ được thông báo về đợt triệu hồi vào ngày 20/4 trong khi Jaguar Land Rover sẽ thông báo cho chủ sở hữu muộn nhất vào ngày 2/6. Chủ sở hữu sẽ được hướng dẫn mang xe đến đại lý để kiểm tra chốt chân đế ghế sau và nếu phát hiện thấy nó bị bị lỗi, khung ghế sau và các linh kiện kèm theo sẽ được thay thế miễn phí.

Jaguar Land Rover đã triệu hồi chiếc Range Rover 2023 ở Mỹ chỉ vài tuần trước khi triệu hồi lần này được đưa ra. Trong lần triệu hồi trước đó, hãng sản xuất xe tiết lộ rằng chiếc SUV bị thiếu một chiếc ống dẫn dầu turbo charger, gây rò rỉ dầu lên bề mặt bọc xả, tăng nguy cơ gây cháy nổ.

Khánh Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang