Triệu hồi loạt xe Ford Ranger trên toàn cầu do lỗi trục xe

author 07:00 02/12/2023

(VietQ.vn) - Hàng loạt xe Ford Ranger đang được triệu hồi trên toàn cầu do gặp vấn đề ở trục xe, làm hỏng gầm và tăng nguy cơ tai nạn.

Theo thông báo, quá trình lắp ráp xe Ford Ranger sai cách khiến trục xe bị hỏng và đâm vào hoặc tiếp xúc gần với hộp số phụ, điều này cũng có thể gây hư hỏng hệ thống gầm xe gần vị trí đó và gây tai nạn khi di chuyển trên đường.

Tổng cộng có 151 chiếc Ford Ranger bị triệu hồi đợt này trên toàn cầu, tất cả được sản xuất từ ngày 12/12/2022 đến ngày 5/6/2023 tại nhà máy ở Nam Phi. 

 Ford Ranger bị triệu hồi trên toàn cầu do lỗi trục xe

Tại Việt Nam, Ford đang thực hiện chương trình làm hài lòng khách hàng có mã hiệu 23B15 để phòng tránh nguy cơ nứt vỏ hộp số cho Ford Ranger thế hệ mới, và hãng xe Mỹ đã thông báo với Cục Đăng kiểm Việt Nam trước khi thực hiện.

Trước đó, hãng xe Ford cũng đã ra thông báo triệu hồi 442 chiếc thuộc dòng sản phẩm bán tải Ranger do có vấn đề với đai ốc ở bánh trước bên trái. Lỗi kỹ thuật có thể làm cho bánh xe bị bung ra khi đang vận hành phương tiện, gây ra va chạm, thậm chí dẫn tới thương vong. Nhà sản xuất Mỹ cho biết cứ 5 xe nằm trong diện triệu hồi thì có 1 chiếc gặp phải vấn đề trên.

Nguyên nhân của sự cố đến từ lỗi quy trình lắp ráp tại Nhà máy Michigan (Mỹ) của Ford. Trong quá trình sản xuất, bộ phận vặn đai ốc tự động đã gặp sự cố. Vì vậy, một quy trình dự phòng mang tính thủ công đã được thực hiện, dẫn đến việc các đai ốc không được vặn đúng với thông số kỹ thuật. 

Khi bộ phận này được lắp đặt lỏng lẻo, chúng có thể gây ra rung lắc và phát ra tiếng ồn. Đây là một dấu hiệu cho thấy sự bất thường chiếc xe.

 Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang