Triệu hồi một số dòng xe Bentley tại Việt Nam do lỗi bơm nước làm mát

author 14:56 17/05/2023

(VietQ.vn) - Một số dòng xe của Bentley đang lưu hành tại Việt Nam cần được triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan tới bơm nước làm mát, tránh nguy cơ chập điện có thể gây cháy xe.

Sau một loạt dòng ô tô phổ thông của Toyota, Ford hay các dòng xe sang Audi, Mercedes-Benz… một số phiên bản của dòng xe siêu sang Bentley Continental tại Việt Nam cũng bị triệu hồi do dính lỗi.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhà phân phối xe siêu sang Bentley tại Việt Nam vừa triển khai chương trình triệu hồi 2 chiếc Bentley Continental thuộc hai phiên bản khác nhau để khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống bơm nước làm mát.

Các xe trong diện triệu hồi gồm Bentley Continental GT, GT Convertible và Flying Spur, được sản xuất tại nhà máy của Bentley ở Crewe (Anh), trong khoảng thời gian từ ngày 15-6-2018 đến 10-7-2020.

2 chiếc Bentley Continental thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam lần này thuộc phiên bản Continental GT W12 và Continental GT First Edition W12

Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, bộ phận bơm nước có thể tạo ra vùng chân không trong hệ thống điện của bơm. Chênh lệch áp suất sẽ khiến chất lỏng từ hệ thống nước làm mát thấm vào bảng mạch điện và giắc nối bên trong bơm, gây ra hiện tượng đoản mạch, có thể dẫn đến cháy xe.

Bentley cảnh báo, trong trường hợp người dùng thấy đèn báo động cơ sáng hoặc phát hiện xe có khói phát sinh, cần dừng xe, tắt động cơ, sơ tán khỏi xe và liên hệ ngay với đại lý uỷ quyền của Bentley tại Việt Nam để được hỗ trợ.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, việc triệu hồi sẽ do nhà phân phối chính thức của Bentley ở thị trường trong nước là công ty CT-Wearnes đảm nhận. Các kĩ thuật viên sẽ kiểm tra và khắc phục miễn phí lỗi tiềm tàng trên các xe trong diện triệu hồi. Thời gian triệu hồi là từ nay tới hết ngày 15-5-2024.

Được biết, ngoài các xe phân phối qua kênh chính hãng, công ty CT-Wearnes cũng sẽ hỗ trợ xử lý lỗi đối với các xe Bentley trong diện triệu hồi được nhập khẩu theo đường ngoại giao, quà biếu hoặc do các doanh nghiệp khác nhập khẩu về Việt Nam.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang