Triệu hồi ô tô SUV cỡ nhỏ Suzuki Jimny do lỗi cụm bơm nhiên liệu

author 16:48 03/04/2024

(VietQ.vn) - Hãng xe Suzuki chi nhánh Úc và Nam Phi vừa ra thông báo triệu hồi mẫu xe SUV cỡ nhỏ Suzuki Jimny do lỗi bơm nhiên liệu khiến máy có thể đột ngột ngừng hoạt động.

Theo đó, Suzuki Úc mới đây đã ra thông báo triệu hồi 726 chiếc xe Suzuki Jimny được sản xuất vào năm 2018-2019 do có nguy cơ lỗi với bơm nhiên liệu của xe SUV nhỏ này.

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải Úc cho biết, nguyên nhân của đợt triệu hồi là do một lỗi sản xuất, cánh quạt bơm nhiên liệu có thể phình to khiến bơm nhiên liệu ngừng hoạt động. Nếu điều này xảy ra, động cơ có thể ngừng hoạt động dẫn đến mất nguồn điện.

Suzuki Úc khuyến cáo, chủ sở hữu của các phương tiện bị ảnh hưởng sẽ được liên lạc bằng văn bản bởi Suzuki Úc, hoặc người dùng có thể liên hệ với đại lý Suzuki gần nhất để đặt lịch hẹn để thay thế bơm nhiên liệu, miễn phí.

Mẫu xe Suzuki Jimny được sản xuất vào năm 2018-2019 bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu. Ảnh minh họa.

Không chỉ tại Úc, Công ty con của Suzuki ở Nam Phi đã được các đối tác toàn cầu thông báo rằng một số xe bị ảnh hưởng từ đợt thu hồi ở Úc cũng có mặt ở Nam Phi.

Theo ông Brendon Carpenter, Giám đốc Tiếp thị Thương hiệu của Suzuki Nam Phi, công ty đã đặt hàng các bộ phận từ nhà máy (đặt hàng qua đường hàng không) để khắc phục sự cố trên một số xe của họ. Sau khi có hàng, một chiến dịch sẽ được triển khai để khắc phục sự cố.

Theo xác nhận từ phía công ty chi nhánh Nam Phi, sự cố này chỉ ảnh hưởng đến các mẫu xe Jimny 3 cửa sản xuất năm 2019 chứ không ảnh hưởng đến các biến thể 5 cửa mới ra mắt gần đây. Suzuki sẽ liên hệ với khách hàng có xe bị ảnh hưởng và hướng dẫn họ quy trình chính xác để giải quyết vấn đề.

Tại Việt Nam, nhà phân phối xe Suzuki chốt lịch ra mắt Suzuki Jimny vào ngày 10 tháng 4 năm 2024 với dòng xe đời mới, do đó những mẫu xe đời 2018-2019 bị triệu hồi ở các nước trên thế giới có thể sẽ không ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, những người sở hữu xe trước đó cần lưu ý, do một số đại lý Suzuki đã trưng bày và nhận đặt hàng mẫu xe Suzuki Jimny đời 2018 - 2019 về Việt Nam không qua nhà phân phối chính hãng. Nếu nhận thấy những dấu hiệu bất thường, người dùng cần nhanh chóng điều khiển xe đến gara để kiểm tra, sửa chữa.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang