Trình làng Hyundai Sonata 2024 với phiên bản nâng cấp hoàn toàn mới

author 16:17 28/03/2023

(VietQ.vn) - Hyundai Sonata là mẫu xe sedan thứ 3 của hãng xe Hàn Quốc cập nhật phong cách thiết kế mới và được trang bị hệ thống AWD.

Hyundai đã chính thức lộ diện chiếc sedan hạng trung tái thiết kế của mình. Theo đó, Hyundai Sonata 2024 được làm mới không chỉ ở vẻ ngoài. Hãng xe Hàn cho biết chiếc xe mới ứng dụng triết lý thiết kế “The Sportiness” (thể thao) với mui xe dài, bắt mắt và cabin tinh vi cùng công nghệ cao hơn. Phần đầu xe có sự thay đổi khác biệt với ca pô thấp và các đường gân nổi làm tăng vẻ ngoài năng động của chiếc xe.

Hình ảnh chiếc xe Hyundai Sonata 2024 được lộ diện

Giống như Stargazer, Staria và Accent hoàn toàn mới, Sonata nâng cấp có dải đèn LED vắt ngang đầu xe quen thuộc, mang đến cho chiếc sedan vẻ ngoài không thể nhầm lẫn. Trong khi đó, đèn pha LED được đặt khéo léo bên dưới đèn chiếu sáng toàn phần.

Hình ảnh nội thất bên trong 

Theo một số nguồn tin, động cơ I-4 2.5 T-GDI sẽ trở thành tiêu chuẩn và thay thế cho động cơ 1.6 T-GDI hiện đang cung cấp tại một số thị trường. Động cơ 2.5L turbo tăng áp cung cấp công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm hiện đang có mặt trên phiên bản N Line. Các tính năng mới bao gồm mâm xe hợp kim 19 inch phong cách với ống xả kép phía sau. Ở phía sau, Hyundai Sonata được trang bị đèn chữ H mới nổi bật với công nghệ cao, cốp xe tạo hình cánh lướt gió, tăng thêm vẻ bắt mắt cho chiếc sedan hạng trung.

Nội thất Hyundai Sonata lấy người lái làm trung tâm, phù hợp với ngoại thất thể thao bên ngoài. Chính giữa là màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch khổng lồ nối liền cùng màn hình kỹ thuật số 12,3 inch mới làm nổi bật cabin công nghệ cao của Sonata. Phía dưới màn hình trung tâm là khu vực nút bấm vật lý điều chỉnh điều hòa.

Cách đây không lâu, Hyundai đã tuyên bố sẽ giữ lại các nút điều khiển vật lý để đảm bảo an toàn trong quá trình lái xe trước khi công nghệ tự hành cấp độ cao phổ biến hơn.

Được biết, cần số không còn nằm trên ở khu vực cụm điều khiển trung tâm mà đã chuyển lên cột lái. Điều này cho phép Hyundai giải phóng không gian trên bảng điều khiển trung tâm, cũng như tạo ra bệ tỳ tay và hộp đựng trung tâm lớn hơn trên Sonata mới.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Hyundai tuyên bố Sonata 2024 có nhiều nâng cấp đáng kể, cải thiện sự thoải mái cho hành khách, cũng có sự kết hợp màu sắc mới và giao diện cao cấp hơn.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về hệ truyền động cho Sonata 2024. Tuy nhiên, Hyundai Sonata 2024 dự kiến sẽ có sẵn nhiều tùy chọn động cơ bao gồm động cơ tăng áp và điện khí hóa. Hyundai Sonata 2024 sẽ ra mắt công chúng tại Seoul Mobility Show năm nay, dự kiến diễn ra từ ngày 30/3 đến ngày 9/4/2023.

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này được nhập khẩu chính hãng về nước từ khoảng năm 2008 và dừng bán sau khi hết năm 2015. Nguyên nhân là do doanh số bán của xe giảm sút cũng như chịu áp lực lớn từ nhiều đối thủ sedan cỡ D đến từ Nhật.

Bảo Linh

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang