Trời nồm ẩm khó chịu sau Tết, mua máy sấy chục triệu hay tủ sấy tạm 500 nghìn?

author 06:39 24/02/2022

(VietQ.vn) - Nhiều người lựa chọn các thiết bị sấy quần áo để khắc phục tình trạng quần áo mãi không khô trời nồm ẩm, nhưng mua cái gì cho phù hợp thì không phải dễ trả lời.

Thời tiết miền Bắc đang trong những ngày nồm ẩm khó chịu, những ngày mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô quần áo trở thành một điều khó khăn với bất kỳ ai. Bước chân ra ngoài đường thì ướt át, về đến nhà thì nồm ẩm – quả là rất khó chịu. Vì vậy, nhiều người lựa chọn các thiết bị sấy quần áo để khắc phục tình trạng này là điều dễ hiểu. Hiện nay có rất nhiều các dòng máy sấy thông minh trên thị trường, tuy nhiên giá thành lại khá cao và không phải ai cũng đủ điều kiện để sắm được. 

Từ các lựa chọn tầm trung đến cao cấp …

Nói đến việc sấy khô quần áo, chúng ta thường nghĩ ngay đến những loại máy lớn như máy giặt cửa trước. Thiết bị này giúp làm khô quần áo sau khi giặt chỉ trong thời gian ngắn – từ vài chục phút. Một số dòng máy còn được tích hợp thêm khả năng khử trùng, lọc bụi… giúp quần áo sạch hơn, thơm hơn so với cách phơi truyền thống ngoài trời. Vì vậy, máy sấy rất hữu ích cho những gia đình sống trong chung cư không có chỗ phơi quần áo hoặc có nhà mặt đất nhưng lại nằm trong ngõ nhỏ, ngóc ngách quanh năm không có ánh nắng.

Người dư dả tài chính hoàn toàn có thể trang bị máy sấy lẫn máy giặt. 

 

Ưu điểm của máy sấy quần áo

  • Tốc độ sấy cực nhanh và hiệu quả, giúp quần áo ít nhăn, bảo vệ sợi vải, diệt khuẩn.
  • Nhiều tính năng sấy hiện đại.
  • Do cấu tạo không quá phức tạp, lại không phải tiếp xúc trực tiếp với nước nên tuổi thọ và độ bền của tủ sấy quần áo khá cao.

Nhược điểm của máy sấy quần áo

  • Trọng lượng khá lớn, không thể xếp gọn, phải đặt cố định trong nhà. 
  • Giá thành khá cao, dao động từ 8 - 15 triệu đối với thương hiệu lớn như máy sấy quần áo Electrolux.

Tìm hiểu sâu hơn một chút, chúng ta cũng được biết rằng máy sấy khối được chia thành các công nghệ: sấy ngưng tụ, sấy thông hơi và sấy bơm nhiệt và do đó khác nhau về cách lắp đặt. Người tiêu dùng cần tìm hiểu trước để lựa chọn loại phù hợp với kích thước và không gian trong nhà.

 

Máy sấy quần áo cho không gian nhỏ hẹp. 

 Để tiết kiệm diện tích, nhiều người có thể bố trí tủ sấy quần áo phía trên máy giặt. Tuy nhiên, kiểu cài đặt này chỉ có thể thực hiện được nếu bạn đang sử dụng máy giặt cửa trước, còn những ai đang sử dụng máy giặt cửa đứng thì rất khó.

… xuống cấp thấp “entry level”

Tuy nhiên, bạn có tin rằng: chỉ cần bỏ ra số tiền nhỏ bằng 1/10, thậm chí là 1/20 so với máy sấy quần áo là chúng ta có thể mang về nhà một thiết bị cũng có khả năng sấy khô. phục hồi hay không? Vâng, đó là những máy sấy quần áo rất phải chăng!

Tủ sấy quần áo. 

Trái ngược với chiếc máy sấy quần áo khá đơn điệu, kiểu dáng na ná nhau, nếu tìm kiếm “tủ sấy quần áo” trên mạng, bạn sẽ thấy vô số mẫu mã “xanh đỏ tím vàng” như con bướm, hình thù. Có hai dạng chính là hình trụ tròn và hình hộp chữ nhật truyền thống.

Tuy đa dạng như vậy nhưng nhìn chung các loại tủ sấy quần áo đều giống nhau về cấu tạo và cơ chế hoạt động: Thân tủ được làm bằng vải gắn bên ngoài một khung nhẹ bằng các thanh kim loại lắp ghép (nhôm hoặc nhôm). bàn ủi), dưới cùng là bộ phận sưởi ấm và tạo gió.

Do cấu tạo đơn giản nên giá thành của một chiếc máy sấy quần áo dễ tiếp cận hơn (chỉ từ hơn 400 nghìn đồng đến dưới 3 triệu đồng), lắp đặt mọi nơi trong vòng 10-15 phút. Tuy nhiên, nó khá ọp ẹp và độ bền chắc chắn không bằng máy sấy quần áo chuyên dụng.

Ưu điểm của tủ sấy quần áo

  • Nhiệt độ sấy cao giúp quần áo khô cực nhanh chỉ sau từ 1 - 3 giờ, đồng thời giúp diệt khuẩn, chống mốc.
  • Hẹn giờ sấy tiện dụng (30 phút, 60 phút, 90 phút, 120 phút, 180 phút), dễ dàng lựa chọn.
  • Làm khô quần áo bằng phương pháp tĩnh học, không những giúp quần áo khô nhanh mà còn tác dụng chống nhăn vải (đối với quần áo sơ mi).
  • Có thể sấy được tối đa 10kg - 15kg quần áo/1 lần sấy (tùy vào từng dòng máy).
  • Máy có thể thu và cất gọn dễ dàng nếu như không dùng đến.
  • Có thể sử dụng làm giá treo quần áo.

Nhược điểm của tủ sấy quần áo

  • Quần áo khi giặt sạch, bạn phải vắt khô (đảm bảo không cho nhỏ giọt) rồi mới treo lên móc vào tủ sấy quần áo, điều này sẽ khiến cho người dùng cảm thấy nhiều công đoạn hơn. Nhược điểm của tủ sấy chính là ưu điểm này của máy sấy quần áo, bạn có thể cho quần áo đang ướt vào máy mà không cần phải vắt khô từng chiếc một.
  • Máy chỉ có một chức năng sấy khô, không đa dạng lựa chọn kiểu sấy như máy sấy quần áo.

Tóm lại, nếu nhà bạn có không gian phơi đồ thông thoáng quanh năm thì một chiếc máy sấy đơn giản chỉ thích hợp dùng “tạm” vài chục ngày trong năm khi thời tiết xấu, rồi cất đi. Và trong trường hợp nhà bạn thiếu nắng, gió hoặc đơn giản là thiếu chỗ phơi đồ thì một sự lựa chọn tốt sẽ là một chiếc máy sấy quần áo.

Ngọc Mai (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang