'Trong đêm tối, tàu lạ đâm mạnh vào tàu chúng tôi rồi bỏ chạy'

author 06:32 19/04/2015

(VietQ.vn) – Con tàu QNg 96011TS đã từng bị đâm va 3 lần trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa của Việt Nam. Ngay như ngư dân Phạm Quốc Dũng cũng đã 2 lần bị thương vì liên quan đến tàu lạ.

Thông tin từ đồn biên phòng huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, vào khoảng lúc 22 giờ ngày 16/4, có một tàu lạ đã đâm va trực tiếp vào một tàu đánh bắt cá của ngư dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, tại khu vực cách đảo Tri Tôn 30 km. Tàu bị đâm mang số hiệu QNg 96011TS, chủ phương tiện là ông Huỳnh Tấn Nắm. Lúc bị tàu lạ đâm va, trên thuyền của ông Nắm có nhiều thuyền viên.

Sự việc diễn ra bất ngờ, cú va đập mạnh đã khiến cho chiếc thuyền bị “chao đảo”, nhiều thuyền viên choáng váng. Trong số đó một thuyền viên bị thương nặng nhất là ông Phạm Quốc Dũng, sinh năm 1972, ở thôn Đông, Xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.

Trao đổi với phóng viên trong lúc đưa ông Dũng vào đất liền, ông Viễn - một thuyền viên trên chiếc tàu QNg 96011TS cho biết: “Khi bị tàu lạ đâm va, ông Dũng đang nằm nghỉ trên tàu. Do cú va chạm mạnh khiến ông Dũng bị rơi xuống dưới thuyền, người đập vào một số vật cứng”.

ngư dân việt nam bị tàu trung quốc đâm bị thương nặng

Ông Viễn kể lại sự việc bị tàu lạ đâm xong rồi bỏ chạy. Ảnh Viết Cường

Ông Viễn nói thêm, sự việc diễn ra vào đêm tối, hơn nữa chiếc tàu lạ đâm xong bỏ chạy luôn nên không xác định được chiếc tàu đã đâm va vào tàu QNg 96011TS là tàu ở đâu.

Cũng theo ngư dân này thì khi bị đâm, chiếc tàu đã suýt bị chìm. Tuy nhiên với kinh nghiệm nhiều năm đi biển nên thuyền trưởng Huỳnh Văn Nắm cùng “anh em” thuyền viên đã cố lái cho con tàu trụ vững, sau đó quay trở vào bờ để cấp cưu nạn nhân. Sau 2 ngày lênh đênh trên biển, con tàu bị nạn đã cập bờ đảo Lý Sơn vào sáng sớm ngày 18/4.

Tại bệnh viện trên huyện đảo Lý Sơn, ông Dũng được chẩn đoán dập bàng quang, khả năng sẽ ảnh hưởng nặng tới thận. Đến 8h ngày 18/4, nạn nhân Dũng ngay lập tức được đưa vào đất liền, đến bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để phẫu thuật cấp cứu.

Có mặt tại cảng Sa Kỳ, phóng viên Chất lượng Việt Nam ghi nhận được sự khẩn trương của lực lượng cấp cứu tại Quảng Ngãi. Khi ông Dũng được đưa từ đảo Lý Sơn về đất liền, xe cấp cứu cùng nhiều y bác sỹ của bệnh viện tỉnh Quảng Ngãi đã chờ sẵn ở cảng để đón ngư dân này.

ngư dân việt nam bị thương nặng vì bị tàu trung quốc đâm

Nạn nhân Phạm Quốc Dũng đang khẩn trương được đưa vào đất liền để chữa trị. Ảnh Viết Cường

Điều đáng nói là con tàu QNg 96011TS cũng đã từng bị đâm va 3 lần trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa của Việt Nam. Ngay như bản thân ông Dũng cũng đã 2 lần bị thương vì liên quan đến tàu lạ. Theo tìm hiểu từ lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn, gia đình ông Dũng thuộc diện khó khăn, trước khi lên tàu vào đất liền chữa bệnh, gia đình còn phải chờ người mang tiền đến bến cảng cho vay.

Khi đó, có mặt trên chuyến tàu từ đảo Lý Sơn trở về đất liền là đoàn công tác gồm hơn 30 nhà báo và một số cán bộ thành ủy Hà Nội do ông Hồ Quang Lợi - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội dẫn đầu. Để kịp thời giúp đỡ người ngư dân Việt Nam đang trong tình trạng nguy kịch, các thành viên trong đoàn đã quyên góp tại chỗ được trên 13 triệu đồng.

Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội tham hỏi ngư dân gặp nạn.

Đoàn công tác của Thành ủy Hà Nội tham hỏi ngư dân gặp nạn. Ảnh Mỹ Dung

Thay mặt cả đoàn công tác, ông Hồ Quang Lợi đã xúc động trao tặng gia đình ông Dũng số tiền, đồng thời động viên nạn nhân và gia đình sớm vượt qua thời điểm khó khăn, mau chóng khỏe trở lại để ổn định cuộc sống.

Thông tin mới nhất mà phóng viên nhận được từ bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi trong chiều tối ngày 18/4, nạn nhân Phạm Quốc Dũng hiện tại sức khỏe đã ổn định.

“Lúc ra tới bệnh viện, ông Dũng gần như kiệt sức. Sau quá trình hồi sức và phẫu thuật, ông Dũng đã ổn định. Tuy nhiên, ông Dũng phải cắt 60cm ruột non”, một bác sỹ tại bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang