Kết quả bóng đá World Cup 2018 Nga vs Croatia: Dượt đuổi gay cấn, dừng bước trong tự hào

author 00:35 08/07/2018

(VietQ.vn) - Trận đấu giữa Nga vs Croatia chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục và dù dừng bước, Nga vẫn có thể ngẩng cao đầu tự hào về tinh thần quả cảm.

Sự kiện: World Cup 2018

Nhấn F5 để cập nhật liên tục diễn biến trận Nga vs Croatia !

1' TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!! Croatia giao bóng!

2' KHÔNG VÀO!! Cheryshev xâm nhập vòng cấm đội khách nhưng tiếc là cú sút của anh không thành công khi bị Vrsaljko can thiệp kịp thời.

5' KHÔNG VÀO!!! Artem Dzyuba định vuốt bóng sống dứt điểm trong vòng cấm Croatia nhưng đã bị Dejan Lovren áp sát cản phá.

7' Lovren đánh đầu và Rebic dứt điểm không chiến nhưng bóng đi hơi bổng so với khung thành tuyển Nga.

10' Croatia được hưởng quả đá phạt góc bên cánh trái và lần này hàng thủ Nga đã chơi rất tập trung.

11' KHÔNG VÀO!!! Mario Mandzukic đệm bóng không tốt khi đón đường căng ngang bên cánh phải của đồng đội.

14' Lovren cản phá đường treo bóng khá nguy hiểm từ hành lang cánh phải của các cầu thủ Nga.

16' KHÔNG VÀO!!! Ivan Rakitic đá phạt từ cánh trái nhưng bóng đi quá cao so với khung thành đội chủ nhà.

22' Fernandes chuyền vượt tuyến cho Zobnin nhưng bóng đi quá sâu so với ý đồ ĐT Nga mong muốn.

27' Rakitic chuyền dài cho Vrsaljko nhưng hậu vệ cánh phải thuộc biên chế Athletico Madrid đã không thể đón bóng kịp thời.

28' Vrsaljko tạt bóng từ cánh phải nhưng Rakitic đánh đầu ở tư thế tầm thấp không thật tốt.

30' Cheryshev có cú đá phạt treo bóng quá hiền và Subasic đã bắt gọn bóng.

31' VÀO!!! 1-0 CHO ĐT NGA!!! Sau pha phối hợp trung lộ nhanh như điện với đồng đội, Denis Cheryshev tung cú sút xa đẹp như mơ khiến lưới của Croatia rung lên trong sự bất lực của thủ thành Subasic.

39' VÀO!!! 1-1 CHO CROATIA!!! Mandzukic treo bóng tầm thấp từ cánh trái và Kramaric đánh đầu chính xác gỡ hòa cho đội bóng vùng Bankal.

45' Hiệp một kết thúc Hai đội hòa 1-1

46' HIỆP 2 BẮT ĐẦU!!! Nga giao bóng.

50' KHÔNG VÀO!!! Luka Modric sút từ khá xa nhưng lần này bóng đi chệch cầu môn ĐT Nga khoảng cách lớn.

60' Perisic sút bóng khá hay nhưng cột dọc đã cứu cho đội chủ nhà bàn thua trông thấy.

72' KHÔNG VÀO!!! Fernandes treo bóng từ cánh phải để cầu thủ vào sân thay người Erokhin bật cao đánh đầu nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn chưa đến.

85' Golovin đá phạt treo bóng từ cánh trái nhưng không có đồng đội nào đón bóng dứt điểm hiệu quả trong vòng cấm ĐT Croatia.

90+2' Croatia có pha phối hợp đá phạt khá hay khi Modric chuyền cho Rebic định căng ngang nhưng hậu vệ Nga đã chơi rất lăn xả để cản phá.

90+4' KHÔNG VÀO!!! Smolov sút góc hẹp từ góc phải nhưng thủ thành Subasic đã cản phá không quá khó khăn.

90+5. Hai đội hòa 1-1 và bước vào hiệp phụ

105+2' Hết hiệp phụ thứ nhất. Croatia tạm dẫn 2-1 sau bàn thắng từ cú đánh đầu của Vida

120' Kết thúc hiệp phụ thứ hai. Nga gỡ hòa 2-2 do công của Mario Fernandes 

Kết thúc loạt luân lưu. Croatia giành chiến thắng 4-3 và giành vé vào bán kết

Trước khi World Cup 2018 khởi tranh, Nga và Croatia đều không được đánh giá cao. Nếu như nước chủ nhà có thời gian tháng không biết mùi chiến thắng thì Croatia phải đá play-off  với Hy Lạp mới có vé dự vòng chung kết.

Tuy nhiên, khi World Cup 2018 bắt đầu tranh tài, Nga và Croatia đã lột xác hòa toàn. Cả 2 đội bóng này đều sớm giành vé dự vòng 1/8 trước một lượt trận. Riêng với Croatia họ còn toàn thắng ở vòng bảng có sự hiện diện của Argentina, Iceland và Nigeria.

Về phía Nga, những chú gấu đã có sự tiến bộ vượt bậc ở World Cup 2018 bằng lối chơi hiện đại dựa trên sự cơ động, khéo léo của những tiền vệ như Samedov, Zobnin và đặc biệt là Golovin – những “thần tượn mới” của người hâm mộ bóng đá Nga. Tinh thần thi đấu quả cảm cũng là chìa khóa để họ có thể đánh bại Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn rất nhiều tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Tường thuật trực tiếp bóng đá World Cup 2018 Nga vs Croatia, vòng tứ kết lúc 1h00 ngày 8/7. Ảnh: Click Ittefaq

Tại World Cup 2018, giới chuyên môn cũng không ít lần bất ngờ với lối chơi đầy biến ảo của Nga. Chủ nhà World Cup năm nay đã chơi tấn công hiệu quả trước Ả Rập hay Ai Cập và cũng biết chơi phòng ngự trước những đội mạnh như Uruguay hay Tây Ban Nha.

Bên phần sân đối diện, Croatia thể hiện phong độ thăng hoa khi toàn thắng 3 trận vòng bảng, dễ dàng đi tiếp dù rơi vào bảng đấu khó khăn. Ở vòng 1/8, dù gặp khó khi đối đầu Đan Mạch nhưng đội bóng áo bàn cờ vẫn thể hiện được bản lĩnh ở thời điểm quyết định để cầm chiếc vé thẳng tiến tới vòng tứ kết.

So với Nga, Croatia được đánh giá cao hơn nhờ đội hình đồng đều giữa các tuyến. Bên cạnh lối chơi tập thể, kỷ luật, HLV Dalic còn sở hữu nhiều ngôi sao có khả năng tạo nên sự khác biệt cho trận đấu như Modric, Rakitic, Rebic và Perisic.

Có trong tay lực lượng đồng đều và nhiều hảo thủ, HLV  Zlatko Dalic nhiều khả năng tiếp tục để Croatia chơi tấn công. Tuy nhiên, HLV Zlatko Dalic cần phải cảnh giác vì ĐT Nga có khả năng chống bóng bổng và tổ chức phòng ngự rất tốt. Nếu tấn công mà lơ là phòng ngự, Croatia có thể nhận cái kết đắng như Tây Ban Nha đã từng phải nhận.

Theo thống kê, trong lịch sử, 3 trận đối đầu gần nhất Croatia bất bại với 1 chiến thắng, 2 trận hòa. Điều này cho thấy sự vượt trội của đội bóng áo bàn cờ so với những người chủ nhà.

Dự đoán tỷ số Nga vs Croatia

Đội hình dự kiến Nga vs Croatia

Nga (5-3-2): Akinfeev; Fernandes, Kudryashov, Kutepov, Ignasevich, Granat; Samedov, Kuzyaev, Golovin, Zobnin; Dzyuba

Croatia (4-2-3-1): Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic; Rakitic, Modric; Brozovic, Rebic, Perisic; Mandzukic.

Thống kê trước trận Nga vs Croatia

Theo tỷ lệ châu Á, Nga thắng 10, thua 10 ở 20 trận gần nhất; Croatia thắng 8, hòa 2, thua 10 ở 20 trận vừa qua.

Nga vs Croatia đã gặp nhau 3 lần. Hai trong số đó ở vòng loại Euro 2008 và cùng kết thúc với tỉ số hòa. Trận còn lại là chiến thắng 3-1 cho Croatia ở giao hữu vào tháng 11/2015.

Số bàn thắng Croatia ghi được  tại World Cup 2018 đến thời điểm này là 8. Thành tích này ngang với những gì họ làm được trong 6 trận đấu tại World Cup 2006 và 2014 cộng lại.

Đây là lần đầu tiên Nga có mặt ở tứ kết World Cup kể từ thời Liên Xô tan rã. Đây là lần đầu kể từ World Cup 1998, Croatia giành vé vào tứ kết.

Bảo Lâm

Kết quả bóng đá World Cup 2018 Thụy Điển vs Anh: Ngựa ô hết phép(VietQ.vn) - Tường thuật trực tiếp bóng đá World Cup 2018 Thụy Điển vs Anh, vòng tứ kết lúc 21h00 ngày 7/7 trên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn).
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang