Kết quả bóng đá World Cup 2018 Pháp vs Bỉ: Bàn thắng vàng

author 00:35 11/07/2018

(VietQ.vn) - Tường thuật trực tiếp bóng đá World Cup 2018 Pháp vs Bỉ, vòng bán kết lúc 1h00 ngày 11/7 trên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn).

Sự kiện: World Cup 2018

Nhấn F5 để cập nhật liên tục diễn biến trận Pháp vs Bỉ !

90+6' Hết giờ. Pháp thắng 1-0

90+3' KHÔNG VÀO! Griezmann có cơ hội quá ngon ăn nhưng cú dứt điểm chân phải quá hiền và không thắng được Courtois

89' KHÔNG VÀO! Đường chuyền siêu đẳng của De Bruyne vào vòng cấm. Bóng qua đầu Umtiti và rất vừa tầm Lukaku. Thế nhưng tiền đạo số 9 lại dứt điểm không trúng bóng

82' KHÔNG VÀO! Hazard lại bị Matuidi tranh chấp quyết liệt. Bóng nảy ra và Witsel tung cú đá rất căng nhưng Lloris vẫn kịp đổ người cứu thua

76' Hazard quyết định đổi hướng vào trung lộ. Anh chuyền cho De Bruyne và tiền vệ số 7 dứt điểm ngay bằng chân trái.

63' KHÔNG VÀO! Mertens có quả tạt rất thuận lợi, Fellaini đánh đầu dũng mãnh đi chệch khung thành vô cùng đáng tiếc

57' KHÔNG VÀO! Cú giật gót tuyệt diệu của Mbappe cho Giroud. Thế nhưng cú ra chân của tiền đạo tuyển Pháp chưa thể mang đến bàn thắng thứ 2

51'  VÀO! Từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Fellaini đã bị Umtiti vượt mặt đánh đầu tung lưới Courtois.

48' KHÔNG VÀO! Cơ hội đầu tiên trong hiệp 2 thuộc về Bỉ khi Lukaku tung cú đánh đầu sở trường.

46' HIỆP 2 BẮT ĐẦU!

45'+1 Hiệp một kết thúc. Hai đội hòa 0-0

44' Griezmman thực hiện đá phạt không thành công

39' Mbappe tỉa bóng quá đẹp cho Pavard. Hậu vệ số 2 thoải mái đối mặt thủ môn đội bạn nhưng pha dứt điểm đã bị Courtois dùng chân cản phá

34' Mbappe phá bẫy việt vị và chuyền 1 chạm  vào trong nhưng Giroud lại không có cú dứt điểm tốt

31' Pavard thực hiện quả tạt bóng cho Giroud đánh đầu ở tư thế khó

28' Mbappe bị cướp bóng ở trung lộ rất nguy hiểm. Sau đó De Bruyne rảnh chân và tiếp tục có một pha căng ngang từ cánh trái.

22' Từ quả phạt góc, Alderweireld xoay người dứt điểm cực nhanh và hiểm. Tuy nhiên Lloris vẫn bay người cứu thua xuất thần

19' KHÔNG VÀO! Hazard quá thoải mái đi bóng trước Pavard và có cú cứa lòng sở trường đưa bóng sượt đầu Varane vọt xà

18' Cú đá rất nhanh của Matuidi, thiếu chút nữa bóng đã chạm người trọng tài đổi hướng bay vào khung thành tuyển Bỉ

15' Hazard tung cú đá chân trái chéo góc sạt cột dọc.

13'  Pogba chọc bóng cho Mbappe chạy thẳng vào vòng cấm Bỉ, rất may Courtois đã chơi tập trung để lao ra hóa giải.

10' De Bruyne đã tạo ra đường chọc khe rất có ý đồ cho Hazard đua tốc độ nhưng không được

6' Hazard đi bóng khó chịu bên cánh trái và tung đường căng ngang rất khó chịu nhưng bị hậu vệ Pháp cản phá

4' De Bruyne có pha tạt bóng khá nguy hiểm từ cánh phải.

1' Hiệp một bắt đầu. Pháp giao bóng trước

Lúc 1h00 ngày 11/7, vòng bán kết World Cup 2018 sẽ tiếp tục diễn ra với trận thư hùng giữa Pháp vs Bỉ.

Thống kê của Transfermarkt cho thấy, cặp đấu Pháp vs Bỉ chính là cặp đấu đắt giá nhất kể từ đầu World Cup 2018 đến nay. Và nếu Pháp vs Anh không thể gặp nhau ở trận chung kết hoặc trận tranh hạng ba năm nay, đây sẽ là cặp đấu đắt giá nhất World Cup 2018. Nói như thế là bởi hiện tại, giá trị đội hình của Pháp đang được định giá lên tới 1,08 tỷ Euro trong khi tuyển thủ Bỉ được định giá 754 triệu Euro.

Không chỉ có giá trị đội hình lớn, trận đấu giữa Pháp vs Bỉ diễn ra ở thời điểm này còn là cuộc đối đầu giữa hai thế hệ vàng của hai nền bóng đá. Đội hình của Pháp và Bỉ hiện có sự kết hợp cân bằng giữa sức trẻ với kinh nghiệm. Về độ tuổi trung bình của các cầu thủ với Pháp là 26,1 tuổi còn tuyển Bỉ là 27,7 tuổi.

Về phía Pháp, để có mặt tại bán kết World Cup 2018, những chú gà trống Gaulois đã gây ấn tượng mạnh khi giành vị trí nhất bảng C. Tiếp đó, đại diện châu Âu cũng lần lượt tiễn cả hai đối thủ rất mạnh là Argentina (thắng 4-3, vòng 1/8) và Uruguay (thắng 2-0, vòng tứ kết) về nước.

Tường thuật trực tiếp bóng đá World Cup 2018 Pháp vs Bỉ, vòng bán kết lúc 1h00 ngày 11/7 trên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn). 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, sau 20 năm, bóng đá Pháp mới trình làng một thế hệ cầu thủ tài năng không hề kém cạnh thế hệ vàng của Zinedine Zidane. Hàng loạt hảo thủ như Mbappe, Kante, Pogba, Griezmann…đã có những màn trình diễn vô cùng đáng xem tại World Cup 2018. Có trong tay hàng tiền vệ cơ động và những cầu thủ tấn công giàu tốc độ và kỹ thuật, Gà trống có thể khiến đối phương phải đối mặt với áp lực từ mọi hướng. Sự nguy hiểm của Pháp đến từ việc đội bóng này duy trì được sức ép bằng những pha phối hợp 1-2, bật tường trung lộ nhuần nhuyễn.

Bên phần sân đối diện, Đt Bỉ xứng đáng với hạng 3 trên bảng xếp hạng của FIFA khi họ gần như là đội bóng bất bại tại mọi giải đấu với hiệu suất ghi bàn rất cao. 5 trận đấu đã qua tại World Cup 2018, Bỉ ghi được trung bình 3 bàn thắng/trận.

Thống kê tổng số, Bỉ đã ghi được 14 bàn thắng tại World Cup 2018 và Lukaku chính là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Quỷ đỏ (4 bàn). Ngoài , Hazard có thêm 2 bàn còn lại 7 người khác mỗi người đã ghi 1 bàn cho tuyển Bỉ. Như vậy, có thể thấy, Bỉ có nhiều phương án tấn công và sức mạnh đa dạng như thế nào.

Bước vào trận thư hùng đêm nay, Bỉ cũng không hề kém cạnh Pháp với những cầu thủ xuất sắc như Hazard, De Bruyne, Lukaku hay Courtois... Pháp vs Bỉ dự kiến sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn bởi Bỉ có hàng tấn công hay nhưng ở tuyến tiền vệ Pháp lại trội hơn hẳn.

Xét thành tích trong quá khứ, Pháp vs Bỉ đã gặp nhau tổng cộng 73 lần trong đó Pháp thắng 24, hòa 19 và thua 30 trận. Tại đấu trường World Cup, Pháp và Bỉ mới 2 lần chạm trán, phần thắng đều thuộc về Pháp (3-1 năm 1938 và 4-2 năm 1986).

Dự đoán tỷ số Pháp vs Bỉ: 1-2

Đội hình dự kiến Pháp vs Bỉ

Pháp: Hugo Lloris; Lucas Hernandez, Samuel Umtiti, Raphael Varane, Benjamin Pavard; Ngolo Kante, Paul Pogba; Blaise Matuidi, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe; Olivier Giroud.

Bỉ: Thibaut Courtois; Jan Vertonghen, Vincent Kompany, Thomas Vermaelen, Toby Alderweireld; Yannick Carrasco, Axel Witsel, Kevin De Bruyne, Nacer Chadli; Eden Hazard, Romelu Lukaku.

Thống kê trước trận Pháp vs Bỉ

Trong 73 lần chạm trán trước đây giữa Pháp vs Bỉ, Pháp thắng 24, hòa 19 thua 30 trận trước Bỉ.

Ở đấu trường World Cup, Pháp vs Bỉ mới 2 lần chạm trán, phần thắng đều thuộc về Pháp (3-1 năm 1938 và 4-2 năm 1986).

ĐT Pháp đã 5 lần lọt vào bán kết World Cup, với thành tích thắng 2 (1998, 2006), thua 3 (1958, 1982, 1986).

Với Bỉ, đây mới là lần thứ 2 đội bóng này góp mặt tại vòng đấu dành cho 4 đội xuất sắc nhất. Lần đầu vào năm 1986, “Quỷ đỏ” thua Argentina 0-2.

Kể từ sau Pele (1958), Kylian Mbappe là cầu thủ trẻ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 kỳ World Cup (3 bàn).

19 lần ra sân vừa qua, Eden Hazard góp công trong 19 bàn thắng, với 10 pha lập công và 9 pha kiến tạo.

Bảo Lâm

Kết quả bóng đá World Cup 2018 Nga vs Croatia: Dượt đuổi gay cấn, dừng bước trong tự hào(VietQ.vn) - Trận đấu giữa Nga vs Croatia chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục và dù dừng bước, Nga vẫn có thể ngẩng cao đầu tự hào về tinh thần quả cảm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang