Phiên họp lần thứ 56 Ban chấp hành APO tại Hà Nội

author 10:44 14/04/2014

(VietQ.vn) - Trong ba ngày từ 15 đến 17/04/2014, Phiên họp Ban chấp hành APO lần thứ 56 sẽ diễn ra tại Hà Nội với sự góp mặt của 64 đại diện cấp cao của các quốc gia/nền kinh tế thành viên APO...

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Tham dự phiên họp còn có các quan sát viên đến các tổ chức quốc tế như Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), Đại diện Cơ quan Năng suất Thổ Nhĩ Kỳ...

Tại phiên họp khai mạc, sẽ có sự tham gia và phát biểu chào mừng của Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, Giám đốc APO Việt Nam - TS Ngô Quý Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, ông Mari Amano – Tổng thư kí APO.

Phiên họp Ban chấp hành APO được tổ chức thường niên và luân phiên tại các quốc gia thành viên nhằm thống nhất, phê chuẩn hướng chiến lược, kế hoạch hoạt động của APO trong giai đoạn tiếp theo.
Trong ba ngày diễn ra phiên họp, Ban chấp hành APO và đại diện các nước thành viên APO sẽ có nhiều hoạt động quan trọng nhằm định hướng các hoạt động Năng suất Chất lượng cho các quốc gia thành viên: Tiến hành bầu Chủ tịch và Phó Chủ tịch mới cho nhiệm kỳ 2014 – 2015, công bố Báo cáo Tài chính năm 2013, chỉ định kiểm toán viên năm 2014 và thông qua ngân sách, kế hoạch cho hai năm 2015 – 2016, định hướng hoạt động cho những năm tiếp theo. Ngoài ra, các đoàn đại biểu tham dự sẽ có báo cáo, thảo luận về những định hướng chính sách của nước mình cũng như đề xuất các chương trình hợp tác đa phương và song phương.

Là nước chủ nhà đăng cai phiên họp, Việt Nam cũng chia sẻ tình hình phát triển kinh tế xã hội với các địa biểu tham dự thông qua bài trình bày của chuyên gia kinh tế - TS. Đào Văn Hùng, Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trong khuôn khổ của phiên họp, các đại biểu sẽ có chương trình thăm quan Công ty Cổ phần Traphaco - doanh nghiệp điển hình áp dụng hiệu quả công cụ nâng cao năng suất chất lượng và Bảo tàng Dân tộc học.

Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) sẽ đưa tin trực tuyến về phiên họp này.

Được biết, Tổ chức Năng suất Châu Á (Asian Productivity Organization - APO) là cơ quan liên chính phủ, được thành lập năm 1961 nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các nền kinh tế thành viên thông qua các hoạt động nâng cao năng suất chất lượng. Hiện tại, APO có 20 quốc gia/ nền kinh tế thành viên bao gồm Ấn Độ, Campuchia, Bangladesh, Đài Loan, Hàn Quốc, Hong Kong, Indonesia, Iran, Lào, Malaysia, Mông Cổ, Nepal, Nhật Bản, Pakistan, Fiji, Philippines, Singapore, Thái Lan, Sri Lanka và Việt Nam. Với khẩu hiệu “Vì một ngày mai tốt hơn ngày hôm nay”, các hoạt động của Tổ chức Năng suất Châu Á - APO góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các nền kinh tế thành viên thông qua các hoạt động nâng cao năng suất chất lượng tập trung vào các lĩnh vực như công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp, môi trường và phát triển cộng đồng vì mục tiêu tối đa hóa nguồn lực và phát triển bền vững.

Tại Việt Nam, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là cơ quan chủ trì tham gia thành viên Tổ chức Năng suất Châu Á, Trung tâm Năng suất Việt Nam thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng được giao là cơ quan đầu mối thực hiện các chương trình/dự án APO tại Việt Nam. 18 năm qua, thông qua các chương trình hoạt động của APO, đội ngũ chuyên gia năng suất chất lượng của Việt Nam đã được phát triển và ngày càng mở rộng, nhiều tổ chức/doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội tiếp cận với các công nghệ quản lý tiên tiến và được chia sẻ kinh nghiệm nâng cao năng suất chất lượng với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Chất lượng Việt Nam sẽ trực tuyến sự kiện này,

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang