Trump tố bị truyền thông Mỹ 'chèn ép', bóp méo phát ngôn

author 15:51 15/08/2016

Donald Trump liên tiếp chỉ trích truyền thông đang bóp méo những phát ngôn của mình khiến tỷ phú tụt sau đối thủ bà Hillary Clinton trong những cuộc thăm dò mới đây.

Tỷ phú Donald Trump chỉ trích mạnh mẽ truyền thông vì thiên vị đối thủ Hillary Clinton 

Trong các bài phát biểu, trên trang Twitter cá nhân, trên truyền hình,  ông Trump và những người ủng hộ cho biết ông sẽ dẫn đầu các cuộc thăm dò nếu như truyền thông Mỹ không thiên vị đối thủ Hillary.

“Nếu truyền thông đưa tin đúng về tôi và không bóp méo từng từ tôi nói, tôi sẽ dẫn trước bà Hillary tới 20%”, ông Trump viết trên Twitter hôm 14/8.

Trong email gửi tới người ủng hộ hôm 12/8, ông Trump cũng đổ lỗi cho truyền thông. “Các bạn đã thấy đấy, truyền thông tự do đang không ngừng nói dối về tôi”, ông viết.

Trên trang Twitter, ông giận dữ: “Đó không phải là tự do báo chí khi các tờ báo được phép nói và viết bất cứ thứ gì họ muốn ngay cả khi nó hoàn toàn sai sự thật”.

Những tuần gần đây, các cuộc thăm dò cho thấy ông liên tiếp tụt sau bà Hillary. Wall Street Journal nhận định, có vẻ như các phát ngôn gây sốc vốn khiến ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tìm người đại diện đảng Cộng hòa chạy đua Tổng thống giờ đã phản tác dụng.

Ngay mới tuần trước, ông Trump gây sốc khi liên tục cáo buộc Tổng thống đương nhiệm Barack Obama là “người sáng lập” tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo thăm dò của hãng tin CBS công bố hôm 14/8, 45% cử tri ở New Hampshire cho biết sẽ ủng hộ bà Hillary trong khi tỷ lệ ủng hộ ông Trump chỉ có 36%. Tương tự tại bang Florida, tỉ lệ ủng hộ bà Hillary chiếm 45%, ông Trump 40%.

Cuộc thăm dò được Atlanta Journal-Constitution công bố hồi đầu tháng cũng cho thấy bà Hillary đang dẫn trước ông Trump với tỉ lệ 44% - 40%.

Thiếu nữ 15 tuổi sống sót kỳ diệu sau khi rơi từ tầng 26 xuốngMột cô gái 15 tuổi đã sống sót kỳ diệu khi rơi từ tầng 26 của tòa nhà cao tầng ở Colombia mới đây.

Theo Tiền phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang