Trung Quốc: Xử lý hàng loạt sữa bột trẻ em nhập khẩu kém chất lượng

author 06:12 09/10/2014

(VietQ.vn)- Trung Quốc mạnh tay xử lý hàng loạt lô sữa bột trẻ em nhập khẩu không đạt tiêu chuẩn do có hàm lượng khuẩn quá cao hoặc không đạt yêu cầu đặt ra đối với mặt hàng sữa.

Tổng cục kiểm tra chất lượng Trung Quốc công bố, trong đợt kiểm tra sản phẩm nhập khẩu tại Quảng Châu gần đây, họ phát hiện và xử lý nhiều lô sữa bột trẻ em không đạt chuẩn có nguồn gốc nước ngoài, trong đó có sản phẩm sữa bột của của hai công ty CELIA-LAITERIE DE CRAO và công ty TNHH NEW SEALAND FOOD PACKING.

Sữa bột trẻ em nhập khẩu không đạt chuẩn đang bị thải hồi hàng loạt tại Trung Quốc

Sữa bột trẻ em nhập khẩu không đạt chuẩn đang bị thải hồi hàng loạt tại Trung Quốc. Ảnh minh họa

4630 kg sản phẩm sữa bột của CELIA LAITERIE DE CRAO bị thải hồi do có hàm lượng vi khuẩn cao quá mức cho phép. Tương tự, 37,8 kg sữa bột trẻ em Ai An Si của công ty Úc kể trên đã bị gửi trả do phát hiện nhãn hiệu không đạt chuẩn yêu cầu.

Lần này, những loại thực phẩm, mỹ phẩm bị liệt vào danh sách sản phẩm có vấn đề bị kiểm tra và phát hiện tại cảng khẩu bị thải hồi, tiêu hủy hoặc thay đổi cho phù hợp với yêu cầu.  Trung Quốc đang siết chặt tay, giám sát chặt chẽ thị trường nên những loại sản phẩm không đạt yêu cầu đều không được lưu thông. 

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang