Trung Quốc: Vào tù vì bán túi xách giả hàng hiệu

author 19:20 19/11/2012

(VietQ.vn) - Sắp tới, mua hàng fake sẽ khó hơn mua hàng hiệu bởi Trung Quốc và Mỹ đang phối hợp chặt chẽ trong việc truy quét nạn hàng giả, hàng nhái.

Cảnh sát Trung Quốc phối hợp với các nhà chức trách Mỹ, đã bắt giữ 73 người sản xuất và xuất khẩu mặt hàng túi xách giả mạo nhãn hiệu quốc tế như Hermes, Louis Vuitton và Coach, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết.

Bộ Công an Trung Quốc tuyên bố cảnh sát đã tịch thu hơn 20.000 chiếc túi xách nhái và đóng cửa 37 cơ sở bất hợp pháp được sử dụng để sản xuất và bày bán những sản phẩm giả mạo. Băng nhóm này đã sản xuất và bán được hơn 960.000 túi giả chỉ trong vòng vài tháng gần đây.

Các quan chức ở các cửa khẩu phía nam của tỉnh Quảng Đông đã bắt đầu phát hiện ra đường dây này vào đầu năm 2012. Khi đó, các đối tượng đã sản xuất và xuất khẩu một lượng lớn hàng giả sang các nước lân cận.

Sắp tới, mua hàng fake có khó hơn mua hàng hiệu?

Bộ Công an Trung Quốc nhanh chóng trao đổi thông tin với Sở Di Trú và Thực thi Hải quan Mỹ, đề xuất một cuộc điều tra chung.

Sau đó công an đã phát hiện ra các sở sản xuất khác tại các tỉnh miền đông Phúc Kiến và An Huy, Tân Hoa Xã cho biết.

Chính phủ các quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ, đã nhiều năm nay kêu gọi Trung Quốc phải dùng nhiều biện pháp mạnh mẽ hơn đối với hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên nhiều loại sản phẩm khác nhau, từ các loại thuốc, phần mềm tin học hay cả đĩa DVD.

Tháng 4 vừa qua, Mỹ đã xếp Trung Quốc và Nga vào danh sách các nước kém cỏi nhất trong việc ngăn chặn các hành vi trộm cắp tài liệu có bản quyền và sở hữu trí tuệ khác hàng năm.

Trung Quốc tiếp tục khẳng định nước này đang nghiêm túc giải quyết vấn đề, đồng thời sẽ ban hành nhiều luật về hàng giả, hàng nhái. Theo tổ chức kinh tế thế giới WTO, hàng giả, hàng nhái đã và đang làm thiệt hại cho nền kinh tế thế giới hàng nghìn tỉ đô la, thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng của người tiêu dùng

Dự kiến trong năm 2012, các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, dược phẩm nổi tiếng thế giới sẽ hợp tác cùng Bộ Công an Trung Quốc để đẩy lùi các tụ điểm sản xuất và phân phối sản phẩm giả mạo. Tuy nhiên, Hải quan Mỹ vẫn muốn Trung Quốc mạnh tay hơn nữa trong việc xử phạt các đối tượng làm hàng giả, hàng nhái như tăng mức phạt tù và tiền phạt.

Thanh Bình

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang