Trung tâm thương mại thu lời 'khủng' nhờ sức hút từ Apple

author 14:18 13/03/2015

(VietQ.vn) - Theo một nghiên cứu mới đây, Apple đang trở thành đối tác hàng đầu của những trung tâm thương mại địa phương trên toàn nước Mỹ với độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng của mình.

 “Táo khuyết” với thành công của iPhone và iPad đang nổi tiếng đến độ các trung tâm thương mại có sự góp mặt của một cửa hàng Apple sẽ có doanh số bán hàng tốt hơn nhiều so với những trung tâm vắng bóng ông lớn này.

Theo số liệu mới nhất về bất động sản trong một nghiên cứu của công ty tư vấn Green Street, tổng doanh thu tại các trung tâm thương mại có sự xuất hiện của hệ thống  cửa hàng Apple cao hơn 10% so với những trung tâm không có “táo khuyết”.

Apple rõ ràng đã đem lại một khoản doanh thu rất lớn cho các trung tâm mua sắm. Điều này khiến Apple có ưu thế khi thương lượng giảm giá diện tích mặt bằng và nhận được mức ưu đãi lớn hơn hẳn so với những hãng khác.

Doanh số của những trung tâm thương mại có sự hiện diện của một cửa hàng Apple sẽ có doanh thu cao hơn 10% so với những trung tâm vắng bóng ông lớn này

Những trung tâm thương mại có sự hiện diện của một cửa hàng Apple sẽ có doanh thu cao hơn 10% so với những trung tâm vắng bóng ông lớn này

Thông thường, Apple không phải trả quá 2% doanh thu trên mỗi mét vuông diện tích sàn cửa hàng của họ chiếm đóng. Ngược lại, hầu hết các cửa hàng của những hãng khác phải trả từ 9% và 16% doanh thu trên mỗi mét vuông diện tích mặt sàn, các nhà đầu tư bất động sản cho biết.

DJ Busch, một nhà phân tích tại Green Street, chỉ ra rằng sự khác biệt này phản ánh giá thành cao hơn của các sản phẩm  Apple cùng với doanh số bán hàng cao ngất ngưởng tại các cửa hàng trên hệ thống các trung tâm siêu thị trên toàn quốc

"Năng suất bán hàng của Apple cao đến nỗi các quy định truyền thống về tiền thuê mặt bằng tại các trung tâm mua sắm không còn được áp dụng" ông nói. Với sự ra đời của chiếc đồng hồ thông minh mới Apple Watch, càng có nhiều lý do hơn để người tiêu dùng Mỹ đổ xô đến các cửa hàng của Apple ít nhất  cũng là để ngắm nghía kiểm tra mẫu đồng hồ mới nhất này dù không mua một chiếc.

Đây là thông tin tốt cho những trung tâm mua sắm có sự góp mặt của Apple. Và đối với những khu mua sắm không có cửa hàng của Apple, đây là thời điểm để thu hút một cửa hàng bằng việc áp dụng chương trình giảm giá thuê mặt bằng.

Trong vài năm trở lại đây, hệ thống các trung tâm thương mại trên toàn nước Mỹ đang dần đóng cửa lũ lượt. Và có rất ít trung tâm thương mại truyền thống được xây mới trong thập kỷ qua.

Một trong những trung tâm thương mại lớn nhất nước Mỹ đã đóng cửa từ vài tuần trước. Trung tâm Northland bên ngoài Detroit mới đây vừa vuột mất hai cửa hàng tên tuổi nhất gồm có - Target (TGT) và Macy (M) - và những cửa hàng còn lại cũng sẽ rời đi trong vòng 3 tháng.

Xu hướng này đã khiến nhiều người suy đoán rằng các trung tâm thương mại đã đến ngày tàn. Nhưng một số chuyên gia cho rằng việc một vài trung tâm mua sắm ở Mỹ bị đóng cửa đã được phóng đại.

Những trung tâm mua sắm khác vẫn hoạt động khá hiệu quả với chuỗi các cửa hàng cao cấp Nordstrom (JWN) và Bloomingdales nhờ giamrgias thuê mặt bằng như JC Penney (JCP) và Sears (SHLD).

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang